posttoday

รุมยำตร.จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ปางตาย

04 กรกฎาคม 2558

เจ้าของตลาดพาพ่อค้า-แม่ค้ารุมยำตำรวจกองปราบบาดเจ็บ หลังบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ตลาดแกรนด์ฮอล์พัทยา

เจ้าของตลาดพาพ่อค้า-แม่ค้ารุมยำตำรวจกองปราบบาดเจ็บ หลังบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ตลาดแกรนด์ฮอล์พัทยา

เวลา 17.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีตำรวจกองปราบปรามถูกทำร้ายร่างกายภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ ซอยบัวขาว พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ พบกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าประมาณ 30-40 คน กำลังยืนล้อม พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รอง ผกก.หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการ 2 กองบังคับการกองปราบปราม ที่ยืนอยู่ในสภาพใต้ตาขวามีแผลแตกเลือดไหลอาบหน้า กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี รองหัวหน้าชุดฯ สภาพศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจลูกชุด 3 นายและสายลับอีก 2 คน ซึ่งแต่ละคนมีรอยฟกช้ำดำเขียวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีไทยมุงต่างพากันยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นจึงรีบไปนำตัวตำรวจทั้งหมดออกมาแล้วนำขึ้นรถยนต์ ระหว่างนั้นมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนเข้ามาขวางแล้วช่วยกันโยกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่พร้อมกับตะโกนด่าทอต่างๆ นานาจนชุลมุนเล็กน้อย แต่ก็สามารถนำทั้งหมดออกมาได้ ก่อนส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางละมุง

จากการสอบสวนทราบว่า พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ ได้นำกำลังเข้าจับกุมเจ้าของร้านจำหน่ายแว่นตาและนาฬิกาละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 3-4 ราย ภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ ระหว่างนั้น นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ “เฮียจั้ว” อายุ 61 ปี เจ้าของตลาด ได้เข้ามาสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยไหน ทาง พ.ต.ท.ขวัญพิชัย จึงแสดงตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบปรามแต่ไม่ได้โชว์บัตรประจำตัว ทำให้นายศุภกฤช โมโหใช้หมัดชกหน้าไป 1 ครั้งจนล้มคว่ำ ก่อนที่กลุ่มพ่อค้าประมาณ 10 กว่าคนที่ยืนล้อมกรอบอยู่ จะเปิดฉากรุมทำร้ายร่างกาย พ.ต.ท.ขวัญพิชัย และลูกน้อง จากนั้นกลุ่มผู้ค้าอื่นๆ ในตลาดอีกกว่า 30 คน จึงเข้ามาล้อมกรอบจนต้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจพัทยาดังกล่าว

ต่อมา พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาสอบปากคำ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย ด้วยตนเอง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงออกมาเผยเพียงสั้นๆ ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัวนายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ “เฮียจั้ว” มาสอบสวน และจับกุมผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.