posttoday

สลด!พ่อตบหัวลูก2เดือนจนเสียชีวิต

17 มิถุนายน 2558

อุบลราชธานี -พ่อตบหัวลูกสาววัย2เดือนหลังตื่นมาร้องไห้ตอนเช้าจนเสียชีวิต อ้างไม่ได้ตั้งใจทำร้าย

อุบลราชธานี -พ่อตบหัวลูกสาววัย2เดือนหลังตื่นมาร้องไห้ตอนเช้าจนเสียชีวิต อ้างไม่ได้ตั้งใจทำร้าย

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.ต.วิโรจน์  แขนอก พนักงานสอบสวน สภ.เขื่องใน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 อุบลราชธานีว่ามีเด็กเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่  147 ม.9 ต.บ้านไท อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี  และ แพทย์เวรโรงพยาบาลเขื่อง และ หน่วยกู้ภัยเขื่องในเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ภายในที่นอนด้านล่างพบร่างของเด็กหญิง อายุ  2 เดือน สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าขนหนู ตรวจสอบสภาพศพพบมีร่องรอยฟกช้ำบริเวณ ศรีษะ และ ลำคอ เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ชั่วโมง

นางสาวดวงใจ  ภิญญพันธ์ มารดาของเด็กให้การว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 16 มิ.ย  ได้เข้านอนพร้อมบุตรสาว นายวุฒิศักดิ์  ดวงตา สามีและเป็นบิดาของบุตรสาว กระทั่งเวลา 05.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.ได้ตื่นขึ้นมาทำอาหารเช้า  จากนั้นก็ได้ยินเสียง ลูกสาวร้องไห้แต่ไม่นานก็หยุดร้อง จึงไม่ได้สนใจคิดว่าลูกหลับต่อ จนเวลาประมาณ 06.00 น. รู้สึกแปลกใจที่ลูกสาวเงียบผิดปกติ จึงเข้าไปดูพบว่าลูกสาวไม่หายใจแล้ว  จึงได้เรียกนายวุฒิศักดิ์  ให้มาดูลูกสาวแล้วแจ้งญาติก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแยกนางสาวดวงใจ และ นายวุฒิศักดิ์ เพื่อทำการสอบปากคำจนทราบว่านายวุฒิศักดิ์ มีพฤติกรรมชอบตบตีลูกสาววัย 2 เดือน เมื่อร้องไห้อยู่เป็นประจำ ต่อมา นายวุฒิศักดิ์ได้ให้การยอมรับว่าเมื่อช่วงเช้าลูกสาวได้ตื่นขึ้นมาร้องไห้ ขณะที่กำลังนอนอยู่ จึงตบหัวลูก แต่ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ลงความเห็นเบื้องต้นร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลเขื่องในว่าเด็กหญิง น่าจะถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต  จึงได้มอบให้หน่วยกู้ภัยเขื่องในนำร่างเด็กหญิงส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนนายวุฒิศักดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตาย  นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป