posttoday

จ่อออกหมายจับ4ผู้บริหารแชร์ตู้คอนเทนเนอร์

17 มิถุนายน 2558

ชลบุรี-ตำรวจเตรียมออกหมายจับ 4 ผู้บริหารแชร์ตู้คอนเทนเนอร์แหลมฉบัง ฐานฉ้อโกงประชาชน

ชลบุรี-ตำรวจเตรียมออกหมายจับ  4  ผู้บริหารแชร์ตู้คอนเทนเนอร์แหลมฉบัง ฐานฉ้อโกงประชาชน 

เมื่อวันที่  17 มิ.ย. พ.ต.อ.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า ขณะนี้เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับ 4 ผู้บริหารบริษัท ฟีนิกซ์ คอนเทนเนอร์ ซัพพลาย จำกัด  และ บริษัท เค.เอส. มารีน แอนด์  กอฟเวอร์เนอร์  เซอร์วิส ประกอบด้วย  1.นายวิชาญ  เที่ยงสันเทียะ  2.นายกิตติศักดิ์  เที่ยงสันเทียะ  3.นายอุบล  ทองทิพย์ และ 4. นางปียาภา แหยมทุ่ม  ข้อหาฉ้อโกงประชาชน อีกทั้งได้ยังประสานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)ทุกพื้นที่ เพื่อป้องกันการหลบหนีไปยังต่างประเทศ

พ.ต.อ.สุวิชาญ กล่าวว่า หลังรับฟังข้อมูลจากพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าเป็นการกระทำผิดที่ชัดเจนเนื่องจากหลอกลวงประชาชนเข้ามาลงทุนซื้อตู้คอนเทนเนอร์ ในราคาตู้ละ 110,000-130,000 บาท จากนั้นทางบริษัทขอเช่าเพื่อจ่ายค่าแทนเป็นรายเดือนๆละ 11,000-13,000 บาท โดยในเปิดดำเนินการมา 2 ปี มีการจ่ายผลตอบแทนด้วยดีมาตลอด แต่ระยะหลังในช่วง 3-4  เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทไม่มีการจ่ายเงินค่าเช่าตู้คอนเทนเนอร์แต่อย่างไร อ้างว่าขาดสภาพคล่องทางการเงิน สร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.สุวิชาญ  กล่าวอีกว่า  ขณะนี้มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ แล้วทั้งสิ้น 1,094 คน  และคาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มขึ้น  เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า  240 ล้านบาท  จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน  อย่าหลงเชื่อรูปแบบการลงทุนเช่นนี้ที่จะให้เงินตอบแทนที่สูงหรือได้เงินมาง่ายๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และเป็นช่องทางให้ผู้กระทำผิดไปอ้างเพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้ามาลงทุนดังกล่าวเพราะเงินที่นำมาจ่ายเป็นผลตอบแทนนั้นก็เป็นเงินของพี่น้องประชาชนที่นำเงินไปลงทุนนั่นเอง