posttoday

จับโจ๋เมาทุบทำลายไก่แก้บนถวาย"องค์ดำ"

17 มิถุนายน 2558

ลำปาง-ตำรวจจับวัยรุ่นเมาคึกคะนองทุบทำลายไก่แก้บนถวายพระบรมราชนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ลำปาง-ตำรวจจับวัยรุ่นเมาคึกคะนองทุบทำลายไก่แก้บนถวายพระบรมราชนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

เมื่อวันที่  17 มิ.ย. พ.ต.ท.วีระ คมสัน สว.สส.สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและ ร.ต.ท.กันต์กวี มีธรรม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เกาะคา ได้นำตัวนายธนพงศ์ บังเพ็ง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน สายเกาะคา-ลำปาง ต.เกาะคา อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้ก่อเหตุทำลายไก่แก้บนเสียหายกว่า 50 ตัว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

นายธนพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้ชวนเพื่อนตั้งวงดื่มสุราเมื่อเมาได้ที่ก็ได้ชักชวนกันไปที่บริเวณดังกล่าวด้วยความคึกคะนองขาดสติจึงได้ลงมือก่อเหตุทำลายรูปปั้นไก่แก้บนที่ชาวบ้านนำมาถวายซึ่งวางเรียงตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก จากนั้นก็ได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายธนพงศ์ เคยลงมือก่อเหตุทำลายหลอดไฟที่บริเวณลานดังกล่าวได้รับความเสียหาย ซึ่งก็ได้ถูกจับดำเนินคดีศาลตัดสินให้จำคุก 3 เดือน และพึ่งจะพ้นโทษมาได้ไม่นานแล้วกลับมาก่อเหตุอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ซึ่งมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป