posttoday

ทลายแก๊งไต้หวันตั้งคอเซ็นเตอร์ตุ๋นเงินคนไทย

02 กรกฎาคม 2553

ตำรวจอยุธยาบุกจับกุมแก๊งไต้หวันตั้งคอเซ็นเตอร์ตุ๋นเงินคนไทย

ตำรวจอยุธยาบุกจับกุมแก๊งไต้หวันตั้งคอเซ็นเตอร์ตุ๋นเงินคนไทย

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก. แถลงผลการจับกุมแก๊งอาชญากรรมข้ามชาติสัญญาติไต้หวัน ที่ตั้งคอเซ็นเตอร์เพื่อติดต่อโทรศัพท์ไปยังเหยื่อคนไทยเพื่อหลอกเอาเงินโดยอ้างว่าเหยื่อที่เป็นคนไทยติดหนี้ธนาคาร  บัตรเครดิตหรือหนี้บริการเงินด่วน หรือหนี้จากการให้บริการของบริษัทชื่อดังซึ่งมีคนไทยตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ทั้งนี้ ตร.สภ.อุทัย ได้จับกุมแก๊งนี้ได้ที่บ้านเลขที่ 159 ซอย 2หมู่บ้านธารารมย์หัวหมาก ถนนรามคำแหงแขวงและเขตวังทองหลาง กรุงเทพประกอบด้วยผู้ต้องหา 1 ราย คือ  นางสาว ช่าย ฮุ้ยหลง อายุ 39  ปี หรือจิน  ชาวไต้หวัน  พร้อมอุปกรณ์ในการก่อเหตุได้แก่คอมพิวเตอร์โน๊คบุคและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหลายเครื่อง  โทรศัพท์จำนวนมากรวมถึงอุปกรณ์อิเลคโทรนิค เพื่อใช้ในก่อการเหตุรวมถึงสมุดธนาคารที่มีการถอนเงินจากลูกค้าซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่าวันละ 1-2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบพาสปอร์ทของชาวจีนและชาวไต้หวันอีกหลายเล่มเชื่อว่าเป็นของผู้ร่วมขบวนการและส่วนใหญ่เดินทางเข้าประเทศไทยทางแถบชายแดนไทยเขมรและลาวแบบนักท่องเที่ยว  ซึ่งสมาชิกร่วมแก๊งสามารถหลบหนีไปได้ก่อนการเข้าจับกุมโดยตำรวจจะเร่งประสานงานตำรวจนครบาลและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อเร่งติดตามจับกุม เพราะแก๊งดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มานานแล้วและเชื่อว่าจะไม่หยุดก่อเหตุอีกแน่นอนหากไม่ถูกจับกุม

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ กล่าวว่า สำหรับแก๊งนี้ถูกจับได้เพราะการขยายผลการสืบสวนของ ตร.สภ.อุทัย ซึ่งเจ้าทุกข์ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มาแจ้งความว่าถูกแก๊งดังกล่าวหลอกเงินไปจำนวน20,000 บาท จนมีการวางแผนอย่างรัดกุมจนกระทั่งจับกุมได้ในเขตวัวทองหลางซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่น