posttoday

ชาวเชียงใหม่ร้องกรมทางหลวงติดป้ายบอกทางผิด

10 มิถุนายน 2558

เชียงใหม่-ชาวบ้านร้องกรมทางหลวงติดป้ายบอกทางผิดไม่มีชื่อ"อำเภอเชิงดอย"

เชียงใหม่-ชาวบ้านร้องกรมทางหลวงติดป้ายบอกทางผิดไม่มีชื่อ"อำเภอเชิงดอย"

ประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ใช้เส้นทางถนนเลียบคลองชลประทาน ก่อนถึงสี่แยกตลาดต้นพะยอม ประมาณ 700 เมตร ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีป้ายบอกระยะทาง ที่ติดไว้ริมถนน เพื่อบอกระยะทาง  ซึ่งมีการติดป้ายไว้ 4 ป้าย ในเสาเดียวกัน  นับจากด้านบนลงมา  อำเภอแม่ริม ระยะทาง  18 กิโลเมตร อำเภอแม่แตงระยะทาง 52 กิโลเมตร

ที่สะดุดตาคือ อำเภอเชิงดอย ระยะทาง  1 กิโลเมตร และป้ายล่างสุด โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ระยะทาง 3 กิโลเมตร  แต่ที่ทำให้ชาวบ้านพากันงง และแปลกใจ  กับป้ายบอกระยะทาง คือชื่ออำเภอเชิงดอย จนทำให้ประชาชนบางรายเข้าใจผิด จนคิดว่าอาจมีการตั้งอำเภอใหม่ 

เชื่อว่าป้ายบอกระยะทาง น่าจะมีการเขียนผิดมากกว่า ซึ่งที่ระบุว่าอำเภอเชิงดอย น่าจะเป็นหมู่บ้านเชิงดอย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  มาทำการตรวจสอบใหม่ และหากผิดก็ขอให้มีการแก้ไข หรือเปลี่ยนใหม่ เพื่อไม่ให้ประชาชน หรือนักท่องเที่ยวเกิดความเข้าใจผิด ก่อนติดป้ายน่าจะตรวจสอบให้ดีก่อน  หากเขียนผิด ถือว่าขายหน้าไปทั้งประเทศ

สำหรับป้ายดังกล่าวด้านหลังระบุว่า สำนักงาน วิเคราะห์และตรวจสอบ กรมทางหลวง เป็นทรัพย์สินของทางราชการ ผู้ใดมีไว้ครอบครองผิดกฎหมายและน่าจะมีการติดได้ไม่นาน ดูการการเทปูนเสาฐานราก และทาสีใหม่   แต่ในถนนสายเดียวกัน  ก่อนถึงสี่แยกตลาดต้นพะยอม ไม่ถึง 50 เมตร กลับมีการติดป้าย เป็นชื่อหมู่บ้าน เชิงดอย
       
ขณะที่ฝ่ายปกครองยืนยันว่า ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีชื่ออำเภอเชิงดอย อย่างแน่นอน น่าจะมีการเขียนผิด จังหวัดเชียงใหม่ ยังมี 25 อำเภอเหมือนเดิม