posttoday

พิษบ่อน!เด้งด่วนรองผบก.จว.เพชรบุรี-ผกก.บ้านลาด

06 มิถุนายน 2558

เพชรบุรี-บ่อนพ่นพิษ เด้งด่วน รอง ผู้บังคับการตำรวจ จ.เพชรบุรี ผกก.สภ.บ้านลาด พร้อมรอง ผกก. เข้า ภาค 7 พร้อมตั้งกรรมการสอบ หลัง ตร.ภ.7 จับบ่อนได้ในพื้นที่

เพชรบุรี-บ่อนพ่นพิษ เด้งด่วน รอง ผู้บังคับการตำรวจ จ.เพชรบุรี ผกก.สภ.บ้านลาด พร้อมรอง ผกก.  เข้า ภาค 7 พร้อมตั้งกรรมการสอบ หลัง ตร.ภ.7 จับบ่อนได้ในพื้นที่

วันที่ 5 มิ.ย.58 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.วี รพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 ได้มีคำสั่ง ที่ 0022.112/3933 ด่วนที่สุด สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พ.ต.ท.โชคชัย เนียลเซ็น รอง ผกก.ป.สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และ พ.ต.ท.อรรถชัย นพภักดี รอง ผกก.สส.สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.7 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงโดยให้เดินทางไปรายงานตัวและรับมอบภารกิจ กับ ผบก.อก.ภ.7 ภายในวันที่ 6 มิ.ย.58 เวลา 08.30 น. และให้ ภ.จว.เพชรบุรีพิจารณามอบหมายข้าราชการในสังกัดไปปฏิบัติหน้าที่แทน เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อหน่วยงานดังกล่าว

สำหรับสาเหตุในคำสั่งย้ายด่วนในครั้งนี้ สืบมาเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 4 มิ.ย.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.7 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 เข้าทำการจับกุม นางจารุวรรณ พิศวงศ์ กับพวกรวม 27 คน ที่ลักลอบเล่นการพนัน ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.โรงเข้ อ.บ้านลาด พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน โดยผิดกฏหมายซึ่งพื้นที่เกิดเหตุอยู่ในความรับผิดชอบของ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และนอกจากจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดแล้ว  ยังมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบว่าผู้บังคับบัญชามีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นด้วยหรือไม่ และเพื่อให้กระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีประสิทธิภาพและได้ข้อมูลที่แน่ชัดจึงได้มีคำส่งย้ายผู้บังคับบัญชาทั้ง 4 นายไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.ภ.7 ก่อน