posttoday

หลวงตาจันทร์อาการปลอดภัยแล้วหลังถูกเสือกัด-ตะปบ

24 พฤษภาคม 2558

หลวงตาจันทร์ อาการปลอดภัยแล้วหลังถูกเสือกัดแขนกระดูกแตก-ตะปบใบหน้า คาดเหตุจากเสือมีอาการหงุดหงิดเพราะอากาศร้อน

หลวงตาจันทร์ อาการปลอดภัยแล้วหลังถูกเสือกัดแขนกระดูกแตก-ตะปบใบหน้า คาดเหตุจากเสือมีอาการหงุดหงิดเพราะอากาศร้อน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ความคืบหน้ากรณี พระวิสุทธิสารเถร หรือ หลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ ถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ เพศผู้ อายุระหว่าง 7-8 ปี ที่เลี้ยงไว้ กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกตะปบเป็นแผลได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยถูกส่งเข้ารักษาที่ โรงพยาบาลธนกาญจน์ ถ.แสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ผู้ใกล้ชิด หลวงตาจันทร์ ระบุว่า คณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดหลวงตาจันทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาการขณะนี้ปลอดภัย โดยหลวงตาจันทร์ได้ออกจากห้องผ่าตัดไปพักฟื้นที่ห้องพักผู้ป่วยของโรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมอาการโดยเด็ดขาด อนุญาตแต่เพียงผู้ดูแลเฝ้าเท่านั้น เนื่องจากขณะที่เสือเข้าตะปบหลวงตาจันทร์ได้ล้มลงกับพื้น ประกอบกับหลวงตาจันทร์มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน จึงต้องการให้ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยคณะแพทย์จะเป็นผู้แถลงอาการของหลวงตาจันทร์ต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 23 พ.ค. ขณะที่หลวงตาจันทร์ กำลังเดินจูงเสือเพศผู้ชื่อเหินฟ้า อายุประมาณ 7-8 ปี โดยเจ้าอาวาสอยู่ด้านซ้ายของเสือ และขณะที่เจ้าอาวาสดึงเชือกที่คล้องคอ ปรากฏว่า เสือเกิดตกใจและใช้เล็บตะปบเข้าที่ใบหน้าระหว่างหน้าผากมาจนถึงริมฝีปาก

นอกจากนี้เจ้าเหินฟ้ายังใช้ปากกัดเข้าที่แขนด้านขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้งแล้วก็ปล่อย คล้ายกับว่าจะเล่นด้วย ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับ 100 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เห็นเหตุการณ์ โดยหลังจากเกิดเหตุลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัดนำตัวเจ้าอาวาสไปส่งที่โรงพยาบาลไทรโยค และพบว่า กระดูกแขนขวาแตก จึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลธนกาญจน์

"เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดจนทำให้เสือมีอาการหงุดหงิด ประกอบกับ หลวงตาจันทร์ ไปต่างประเทศเป็นเวลานาน เสืออาจจำไม่ได้"พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์กล่าว