posttoday

ผู้ว่าโคราชยันเงินมูลนิธิหลวงพ่อคูณไม่หาย

23 พฤษภาคม 2558

นครราชสีมา-ผู้ว่าโคราชยันเงิน47ล้านบาทของมูลนิธิหลวงพ่อคูณยังอยู่ครบถ้วนส่วนบัญชีทรัพย์สินอื่นรอผลคณะกรรมการตรวจสอบ

นครราชสีมา-ผู้ว่าโคราชยันเงิน47ล้านบาทของมูลนิธิหลวงพ่อคูณยังอยู่ครบถ้วนส่วนบัญชีทรัพย์สินอื่นรอผลคณะกรรมการตรวจสอบ

เมื่อวันที่23พ.ค.58 นายธงชัย ลืออดุลย์ ผวจ.นครราชสีมา กล่าวถึงบัญชีเงินของวัดบ้านไร่ในส่วนของมูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานโดยตำแหน่งนั้นว่า คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินสามารถเข้ามาตรวจสอบได้ทุกเมื่อ ซึ่งมูลนิธิฯมีหลักฐานบัญชีถูกต้องครบถ้วน เงินไม่ได้หายไปไหน 1,000 %  การถอนหรือฝากเงินจะต้องมีหลักฐานบันทึกจากคณะกรรมการมูลนิธิฯ ใครจะถอนเงินออกไปไหนทำอะไรจะต้องผ่านที่ประชุมของคณะกรรมการและมีหลักฐานยืนยันทุกครั้ง ซึ่งขณะนี้มีเงินอยู่ในบัญชีตัวเลขประมาณ 47 ล้านบาท ไม่ได้หายไปไหนขอให้ทุกคนสบายใจได้อย่าได้กังวล

สำหรับเงินในบัญชีและทรัพย์สินในรูปแบบอื่นๆที่ลูกศิษย์และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ดูแลอยู่ก็ต้องรอการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินที่เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาแต่งตั้งขึ้น  ถ้าการตรวจสอบเป็นไปโดยราบรื่นก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีปัญหาหรือเกิดมีความเห็นไม่ตรงกัน และมีความขัดแย้งตามมาก็สามารถก็ต้องอาศัยกฏหมายโดยวัดเป็นนิติบุคคลสามารถแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญา และฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายแก่ผู้เกี่ยวข้องได้

"ตอนนี้ไม่อยากให้วิตกกังวลอะไรกันมากนัก ถ้าลูกศิษย์รักเคารพและศรัทธาในหลวงพ่อคูณฯก็ควรทำแต่เรื่องที่ดีละเว้นความชั่วตามคำสั่งสอนของท่านเพื่อให้ท่านสบายใจ แม้แต่หลวงพ่อมรณภาพไปแล้วดวงวิญญาณของท่านก็ยังรับรู้ได้" นายธงชัยฯกล่าว