posttoday

ผงะ!เปิดฝากระโปรงเติมน้ำกลั่นเจองูเหลือม

23 พฤษภาคม 2558

ตราด-อู่ซ่อมรถผงะ-ลูกค้านำรถเติมน้ำกลั่นเปิดฝากระโปรงเจองูเหลือมอยู่ในห้องเครื่อง

ตราด-อู่ซ่อมรถผงะ-ลูกค้านำรถเติมน้ำกลั่นเปิดฝากระโปรงเจองูเหลือมอยู่ในห้องเครื่อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ค.58 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากร้านอำนวยการยาง ว่ามีงูเข้าไปอยู่ในรถยนต์ จากนั้นได้ประสานไปยังสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ให้ช่วยจับงูที่อยู่ในรถยนต์
หลังรับแจ้งสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือได้ส่งนายธีรวัฒน์ โภคสมบัติ อาสาสมัครกู้ภัยฯ เดินทางไปยังร้านอำนวยการยาง เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ หมายเลขทะเบียน บจ 8736 ตราด โดยนายอุทัย อภิบาลศรี อายุประมาณ 65 ปี ยืนรอและชี้จุดที่งูตัวนี้เข้าไปหลบอยู่ห้องเครื่องใต้ฝากระโปรงรถ โดยพบว่างูตัวนี้เป็นลูกงูเหลือมความยาวประมาณ 60 ซม. ซึ่งนายธีรวัฒน์ ใช้วิธีจับโดยมือเปล่า โดยนำไฟฉายกดที่หัวงูก่อนจะจับออกมาจากรถได้อย่างง่ายดาย และพบว่าบริเวณลำตัวลูกงูเหลือมตัวนี้มี มีร่องรอยเป็นแผลถลอก ซึ่งคาดว่าน่าถูกฝากระโปรงรถหนีบในจังหวะที่นำฝากระโปรงรถขึ้น จากนั้นนายธีรวัฒน์  ได้นำลูกงูเหลือมตัวนี้ไปไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นายอุทัย กล่าวว่า ตนเอง ภรรยา และญาติ ขับรถออกมาจากบ้านที่ ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด เพื่อออกไปโรงพยาบาลตราด แต่ได้แวะร้านอำนวยการยางเพื่อเติมลมยางและเติมน้ำกลั่น เมื่อเติมลมยางเสร็จแล้ว ช่างได้เปิดฝากระโปรงรถขึ้น ตนเองและช่างถึงกลับตกใจ เมื่อพบงูนอนขดตัวอยู่ในห้องเครื่อง ก่อนจะแจ้งให้กับตำรวจช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตามนายอุทัย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า จะไปหาเลขทะเบียนรถยนต์ 8736 เพื่อซื้อหวยเสี่ยงโชคต่อไป