posttoday

ผู้ค้าโวยซื้อแผงตลาดอินโดจีนเจอเบี้ยวโอน

19 พฤษภาคม 2558

พิษณุโลก-พ่อค้าแม่ค้าบุกร้องผู้ว่าฯเมืองสองแควซื้ออาคาร และแผงตลาดอินโดจีนแต่เจ้าของไม่ยอมโอนให้

พิษณุโลก-พ่อค้าแม่ค้าบุกร้องผู้ว่าฯเมืองสองแควซื้ออาคาร และแผงตลาดอินโดจีนแต่เจ้าของไม่ยอมโอนให้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าประมาณ 50 คน รวมตัวบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพื่อร้องเรียนต่อผวจ.พิษณุโลกให้ช่วยเหลือ เพราะได้ใช้เงินไปซื้ออาคารพาณิชย์และแผงตลาดสดค้าปลีก-ส่ง บริเวณสี่แยกอินโดจีน ที่ หมู่ 7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก มาตั้งแต่ปี 2552 แต่ปรากฏว่าเจ้าของโครงการไม่โอนกรรมสิทธิให้ มูลค่าความเสียหายของประชาชนประมาณ 50 ล้านบาท

ต่อมา นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล ปลัดจังหวัดพิษณุโลก ได้มารับเรื่องร้องทุกข์แทนผวจ.พิษณุโลกจากประชาชน โดยเชิญ พ.ต.อ.สามารถ  จูเทศ  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองพิษณุโลก มาชี้แจงถึงผลการดำเนินการทางคดีกับผู้เสียหาย หลังจากได้เข้าแจ้งความกับสภ.เมืองพิษณุโลกไว้ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2557

นายสุรกัตน์  ทองเชื้อ  ตัวแทนผู้เดือดร้อน กล่าวว่า  กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากไปจองและซื้อล็อคทั้งในส่วนของแผงตลาดสดและอาคารพาณิชย์ แต่ปรากฏว่า เริ่มดำเนินการมาได้ไม่นานก็มีปัญหา เริ่มมีการรื้อโครงหลังคาในส่วนของตลาดออก มีการจัดล็อคใหม่ และที่สำคัญคือ ทุกคนต่างจ่ายเงินจอง เงินทำสัญญา และอีกจำนวนหนึ่งก็จ่ายครบจำนวนเงิน มีการทำสัญญาซื้อขายชัดเจน แต่ปรากฏว่า เจ้าของโครงการได้บ่ายเบี่ยงมาตลอด ไม่สามารถโอนได้ บางรายก็มีการขายอาคารซ้ำซ้อนให้กับหลายเจ้า

ด้านนายพงษ์พัฒน์ ปลัดจังหวัดพิษณุโลก ได้เชิญผู้เดือดร้อนขึ้นมาประชุมร่วมกันบนชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก และเชิญพ.ต.อ.สามารถ  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองพิษณุโลก มาชี้แจงกับผู้เสียหายว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการดำเนินคดี แต่เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก ประมาณ 70 ราย และยังคงมาแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เมืองพิษณุโลกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำลังดำเนินการสรุปสำนวนคดี และขอให้ผู้ที่ยังไม่ได้แจ้งความให้เร่งไปแจ้งความที่สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเร่งสรุปสำนวนเสนอต่ออัยการให้เร็วที่สุดภายในช่วงเดือนมิ.ย.-ก.ค.นี้ เป็นข้อหาฉ้อโกงประชาชน เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้

อย่างไรก็ตามหลังจากฝ่ายราชการมารับเรื่องและให้ตัวแทนผู้เสียหาย 1 คน มาทำหน้าที่ติดตามการดำเนินการของฝ่ายราชการกับจังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดี กลุ่มผู้เดือดร้อนได้แยกย้ายกันกลับ