posttoday

รองผบ.ตร.เผยรู้ตัวกลุ่มก่อเหตุบึ้มยะลาแล้ว

17 พฤษภาคม 2558

รองผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มก่อเหตุวางระเบิดเมืองยะลาแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

รองผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่รู้ตัวกลุ่มก่อเหตุวางระเบิดเมืองยะลาแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 40 จุด

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานไว้มากพอสมควร โดยเฉพาะการเก็บดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุ สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ทางตำรวจขอเก็บเป็นความลับ ไม่สามารถเปิดเผยได้ กลัวจะเสียรูปคดี เพราะว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เกรงจะมีผลกระทบต่อคดี โดยเจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูล

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ที่ก่อเหตุไม่ได้หวังผลเพียงร้านค้า ผู้ประกอบการในพื้นที่เพียงอย่างเดียว จะเห็นได้ว่าทางเจ้าหน้าที่วิเคราะห์ให้น้ำหนักกับระเบิดลูกใหญ่ ที่คนร้ายพยายามวางไว้ที่เสาไฟฟ้า ซึ่งหากเกิดระเบิดขึ้นมา ไฟฟ้าดับ กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุจะมีแผนการปฎิบัติก่อเหตุอะไรต่อไป ซึ่งเป็นความโชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ได้สำเร็จ"รองผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า จากการปฎิบัติการณ์ของกลุ่มคนร้าย มีลักษณะก่อเหตุป่วนในพื้นที่ คล้ายๆกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2545 ส่วนจะเป็นเหตุการณ์จากคนร้ายกลุ่มเดียวกับเหตุคาร์บอมบ์ที่สมุยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้