posttoday

พบศพหญิงอังกฤษตายคาสระน้ำโรงแรมเกาะช้าง

17 พฤษภาคม 2558

ตราด-พบศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตในสระน้ำโรงแรม ตร.คาดอาจฆ่าตัวตายหลังมีปากเสียงกับเพื่อนชาย

ตราด-พบศพนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตในสระน้ำโรงแรม ตร.คาดอาจฆ่าตัวตายหลังมีปากเสียงกับเพื่อนชาย

เมื่อวันที่17 พ.ค. ร.ต.ท.เอื้ออังกูร แก้วเมืองกลาง ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ เขต อ.เกาะช้างว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต. เกาะช้างจึงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนักท่องเที่ยวหญิง สัญชาติอังกฤษจมอยู่ในสระว่ายน้ำ พนักงานสอบสวนจึงให้ทางอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบุญกู้ร่างขึ้นมาด้านบน     

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวหญิงได้เดินทางมาพร้อมเพื่อนชายสัญชาติเดียวกันและได้เข้าพักที่โรงแรม โดยระหว่างที่เข้าพัก พนักงานโรงแรมได้เห็นทั้งคู่มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เข้าห้องพักปิดประตูเงียบไป กระทั่งช่วงเช้าวันนี้เวลาประมาณ 06.00 น. พนักงานของโรงแรมได้พบ ศพนักท่องเที่ยวหญิงในสระว่ายน้ำ

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตอาจเกิดการน้อยใจจากการมีปากเสียงกับเพื่อนชายก่อนแล้วไปกระโดดสระน้ำหวังฆ่าตัวตาย หรือลงไปว่ายน้ำเล่นช่วงกลางคืนแล้วเป็นตะคริว เบื้องต้นจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างได ขณะที่ฝ่ายชายได้ให้การว่า ก่อนเสียชีวิตได้ดื่มเหล้าอย่างหนักในช่วงกลางคืนและมีการทะเลาะกัน และในเวลา 03.00 น.ฝ่ายหญิงได้ออกมาจากห้องและคาดว่าจะมาลงเล่นน้ำในสระ พอตื่นขึ้นมาพบว่าฝ่ายหญิงหายไปและพบว่าเสียชีวิตแล้วก็รู้สึกตกใจเพราะไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะช้าง ทำการชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป