posttoday

ป่วนซ้ำระเบิดกลางเมืองยะลาหลายจุด

15 พฤษภาคม 2558

ยะลา เกิดเหตุระเบิด ต่อเนื่อง เช้านี้ 4 ลูก ที่หน้าอนามัย-ร้านของชำ-ร้านน้ำชา เบื้องต้นมีชาวบ้านเจ็บ 2 ราย

ยะลา เกิดเหตุระเบิด ต่อเนื่อง เช้านี้ 4 ลูก ที่หน้าอนามัย-ร้านของชำ-ร้านน้ำชา  เบื้องต้นมีชาวบ้านเจ็บ 2 ราย

เวลา 06.50 น. วันที่ 15 พค 58  ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นจำนวน 2 จุด  ที่บ้านเลขที่ 64/1 ถนนเนินหูกวาง หมู่ 9 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา และที่บ้านเลขที่ 49/63 หมู่ 4 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ทราบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ ตชด.44 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิ จยะลาที่ 16 เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบ้านเลขที่่ 64/1 ถนนเนินหูกวาง หมู่ 9 ต.สะเตงนอก ซึ่งเป็นร้านขายของชำชื่อร้านทองดี เจ้าหน้าที่พบชั้นวางสินค้าภายในร้านพังระเนระนาด จากแรงระเบิด โดยเจ้าหน้าที่พบเศษถ่านไฟฉายขนาด 9โวลต์ เศษโทรศัพท์มือถือซัมซุงฮีโร่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน  จากการสอบสวน นายสมพงษ์ ทองดี อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า วานนี้(15พค.)  เวลาประมาณ 17.00 น. ชายวัยรุ่นจำนวน 2 ราย เดินเข้ามาภายในร้าน ซื้อน้ำอัดลม  ก่อนที่จะเดินออกไป โดยเชื่อว่าน่าจะเป็น 2 รายนี้ ที่นำระเบิดมาซุกไว้ที่ชั้นวาง

ส่วนที่บ้านเลขที่ 49/63 หมู่ 4 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นร้านน้ำชาริมถนน เจ้าหน้าที่พบว่าแรงระเบิดทำให้ สินค้ากระจัดกระจายที่บริเวณหน้าร้าน จากการสอบถามนาย กลิ่น บุญมาก อายุ 63 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า คนร้ายจำนวน 2 คนเป็นชายวันรุ่น ขี่ จยย.ผ่านหน้าร้าน ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้าย จะโยนระเบิดใส่เข้ามาในร้านแล้ วเกิดระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ1 ราย จากนั้นคนร้ายก็ขี่ จยย.หลบหนีไป

ต่อมาเวลา 07.30 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ยังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 90/51 ถนนผังเมือง 4 ซอย 12  โดยคนร้ายนำระเบิดซุกไว้ในตู้ แช่ของร้าน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  และเวลา07.33 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณสามแยกอนามัยสะเตงนอก  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย  เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ป่วนซ้ำระเบิดกลางเมืองยะลาหลายจุด

ป่วนซ้ำระเบิดกลางเมืองยะลาหลายจุด