posttoday

ตำรวจจี้ส.ป.ก.แจ้งความนายช่างรังวัดเอี่ยวรุกที่เขาใหญ่

02 พฤษภาคม 2558

นครราชสีมา-ตำรวจเตรียมทำหนังสือถึงส.ป.ก.ให้แจ้งความหลังนิ่งเฉยไม่ดำเนินคดีกับนายช่างรังวัด

นครราชสีมา-ตำรวจเตรียมทำหนังสือถึงส.ป.ก.ให้แจ้งความหลังนิ่งเฉยไม่ดำเนินคดีกับนายช่างรังวัด

นครราชสีมา  วันนี้(2พ.ค.58) พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  เปิดเผยว่า ภายใน 2-3 วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำหนังสือทวงถามส่งไปยังส.ป.ก.จังหวัดนครราชสีมา ให้ดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการของกฎหมาย กรณีการตรวจสอบที่ดินในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ตรงข้ามกับภูพบฟ้า ใกล้ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่คาดว่าเป็นของนายช่างรังวัดคนหนึ่ง หลังจากที่คณะที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ทาง ส.ป.ก. ยังไม่มีการประสานไปยังพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด ทั้งที่เป็นพื้นที่ของตนเองแต่กลับนิ่งเฉย

แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมกับ ส.ป.ก. ก็ได้แจ้งดำเนินคดีกับ นางภัคมน กิจศิริกุล อายุ 34 ปี ที่แสดงตนเป็นเจ้าของที่ดิน และเจ้าของบ้าน 3 หลังที่ปลูกอยู่บนที่ดินผืนดังกล่าว ในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ. 2484 ร่วมกันก่นสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่นั้น และจากการสอบสวนนางภัคมนฯได้ให้การว่าไม่รู้จักกับนางพรทวี สุตันติราษฏร์ นายช่างรังวัด ส.ป.ก.นครราชสีมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการสอบสวนรวบรวมพยานต่างๆเพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังบุคคลต่างๆ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ส่วนของโครงการคีรีมายา นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานจากเจ้าของโครงการว่า ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้นได้เร่งสรุปผลการตรวจสอบโดยเร็ว ผิดหรือถูกก็ให้ว่าไปตามความจริง เพราะพื้นที่ของคีรีมายามีมากกว่า 1,600ไร่ และมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่มีปัญหา หากพื้นที่ตรงไหนไม่ถูกต้องก็พร้อมแก้ไขและเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจเป้นอย่างมาก เพราะทางโครงการไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆได้ อีกทั้งลูกค้าไม่มีความมั่นใจ ทำให้ธุรกิจต้องหยุดนิ่ง พล.ต.ต.ธเนษฐกล่าว