posttoday

พายุกระหน่ำมหาสารคามหลังคาถล่ม

30 เมษายน 2558

มหาสารคาม-พายุกระหน่ำมหาสารคามเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มขวางถนนกระแสไฟฟ้าดับทั้งเมือง ตลาดไนท์บาร์ซ่าหลังคาถล่ม

มหาสารคาม-พายุกระหน่ำมหาสารคามเสาไฟฟ้าหักโค่นล้มขวางถนนกระแสไฟฟ้าดับทั้งเมือง ตลาดไนท์บาร์ซ่าหลังคาถล่่ม 

เมื่อวันที่30เม.ย.เวลา19.00น.เกิดพายุถล่มที่จ.มหาสารคาม ทำให้เสาไฟหักขวางถนนเส้นเข้าเมือง ส่งผลให้ไฟดับทั้งเมือง และบริเวณตลาดไนท์บาร์ซา ข้างปั๊มปตท.หลังคาถล่ม ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากไนท์บาซาร์ ไม่ทราบจำนวน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือแล้ว 

ทั้งนี้สภาพการจราจรที่ติดขัดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นไปใช่้เส้นทางกาฬสินธ์ -แยกวังยาวแทน

นายชยาวุธ จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่าเกิดพายุฤดูร้อนพัดในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ต่อเนื่อง กว่า30นาที  และมีฝนตกหนัก หลังพายุสงบ ตรวจสอบ พบ อาคารโครงเหล็ก ขนาดใหญ่ลักษณะโปร่งมีหลังคา ขนาดพื้นที่2400ตรม. ถล่มลงมา พาดสายไฟฟ้าแล้วดึงเสาไฟล้ม 3 ต้น ทำให้ไฟดับทั่วเขตเทศบาล และโครงหลังคาได้ ล้มกีดขวางการจราจร ทำให้รถไม่สามารถผ่านได้  และมี รถยนต์ กระบะ1คัน จยย.2คัน โดนทับ จุดเกิดเหตุเป็นตลาดไนท์ ปตท.ตักสิลา ริม ทล. 213 กม.ที่2+500  ทำให้พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 15 คน  สาหัส 1 คน ปานกลาง 8 คน เล็กน้อย 6 คน

เวลาต่อมา หน่วยกู้ชีพได้เข้าช่วยเหลือ ส่ง รพ. ส่วนในที่เกิดเหตุ ได้ประสาน รถเครน 50 ตัน จากทหาร เข้ามาช่วยดำเนินการ ยกโครงหลังคาที่ล้ม ออก คาดว่าจะแล้วเสร็จพรุ่งนี้เช้า สำหรับ ในส่วนของไฟฟ้า ได้ทยอยปล่อยไฟได้แล้วบางจุด ซึ่งสามารถปล่อยไฟได้ทั้งหมดเมื่่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่วนการช่วยเหลือ เมื่อใครได้รับผลกระทบสามารถแจ้ง เพื่อขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือ ได้จากงบฉุกเฉิน อุบัติภัย.

 

พายุกระหน่ำมหาสารคามหลังคาถล่ม

 

พายุกระหน่ำมหาสารคามหลังคาถล่ม

 

พายุกระหน่ำมหาสารคามหลังคาถล่ม