posttoday

รวบยกครัวชาวนาค้ายาบ้า

24 มิถุนายน 2553

ตำรวจ สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  รวบยกครัวชาวนาริเป็นเอเย่นค้ายาบ้า สารภาพรับจากฝั่งเขมร

ตำรวจ สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  รวบยกครัวชาวนาริเป็นเอเย่นค้ายาบ้า สารภาพรับจากฝั่งเขมร

 

รวบยกครัวชาวนาค้ายาบ้า

พ.ต.อ.พัชระ   จันทบาล   รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์   สุขอิ่ม   ผกก. สภ.นางรอง   และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำตัวนางละมัย   วงษ์สุนทร  หรือนง   อายุ 48 ปี  นายนรินทร์   วงษ์สุนทร หรือขวาน  อายุ 26 ปี ลูกชาย  น.ส.วิภาวรรณ   วงศ์สุวรรณ หรือเอิร์น อายุ  19 ปี ลูกสาว  และนายเอกราช   อินทร์พลา หรือเอก อายุ 26 ปี ลูกเขย  ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ตาพระยา  อ.ตาพระยา  จ.สระแก้ว    ออกมาแถลงผลจับกุมเอเย่นจำหน่ายยาบ้า ที่ สภ.นางรอง 
 
พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์   สุขอิ่ม ผกก. สภ.นางรอง กล่าวว่า ก่อนจับกุมแก๊งค้ายาบ้าดังกล่าว ได้รับรายงานจากสายว่าได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่น และนักเที่ยว ในเขตพื้นที่อ.นางรอง หลายครั้ง   คือ นายเอก  และนางเอิร์น    จึงได้ประสานชุดสืบสวนภูธรจังหวัด  วางแผนล่อซื้อยาบ้ากับผู้ต้องหาทั้ง 4 จำนวน 600 เม็ด ในราคา 75,000 บาท  โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาตาพระยา ซึ่งเป็นบัญชีของนางละมัย    และได้โทรศัพท์นัดหมายให้นำยามาส่ง ที่บริเวณปั้มน้ำมัน ทีพีไอ  ตั้งอยู่ถนนสายนางรอง – ปะคำ  ต.นางรอง  อ.นางรอง  
 
ต่อมาผู้ต้องหาได้ขับขี่รถยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บต – 5724 สระแก้ว  เข้ามาจอดภายในปั้ม  แล้วนางละมัย  และ น.ส.เอิร์น  ได้เดินเข้าไปพบสายพร้อมกับส่งมอบยาบ้าให้กับสาย    ขณะทำการส่งมอบยาเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม   แต่นายนรินทร์  พร้อมผู้ต้องหาทั้งหมด  ได้ขับรถหลบหนีออกจากปั้ม  ไปทาง อ.ปะคำ   เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิด   จนสามารถติดตามจับกุมได้ที่บริเวณสามแยกส้มป่อย  ถนนนางรอง – โนนดินแดง  ต.ส้มป่อย  อ.โนนดินแดง  จ.บุรีรัมย์  
 
จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจค้นบ้านพักที่จ.สระแก้ว  และได้ทำการตรวจยึด รถยนต์โตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน ผข – 8642 ชลบุรี  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 596  เม็ด  บรรจุในถุงพลาสติก  สมุดบัญชีเงินฝาก 3 เล่ม  บัตรเอ.ที.เอ็ม. 2 ใบ  โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง  และอุปกรณ์การเสพ   พร้อมทั้งได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน  ส่งมอบให้กับ ร.ต.ท.บุระ   ทิพย์อักษร  พนักงานสอบสวน (สบ1) สภ.นางรอง   เพื่อสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกับจำหน่าย”   
 
ด้าน พ.ต.อ.พัชระ   กล่าวว่า   จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4  ให้การรับสารภาพว่าเดิมมีอาชีพทำนาแต่อยากรวยจึงไปรับยาบ้ามาจากฝั่งกัมพูชา  มาส่งต่อให้กับเครือข่ายในหลายจังหวัดมานานกว่า 1 ปี   ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้  คาดว่าน่าจะเครือข่าย และผู้ร่วมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่อีกหลายราย   ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระบวนการมาดำเนินคดี   ตามนโยบายของ พล.ต.ต.สมบัติ   คงพิบูลย์  ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์  และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ที่ให้ทำการกวาดล้างจับกุมทั้งผู้ค้า และผู้เสพยาเสพติดให้หมดไป