posttoday

พายุฝนถล่ม "สัตหีบ" น้ำท่วมสูง 1 เมตร

23 เมษายน 2558

ชลบุรี-พายุฤดูร้อนพัดถล่มสัตหีบ เกิดน้ำท่วมฉับพลันสูง 1 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำอลหม่าน

ชลบุรี-พายุฤดูร้อนพัดถล่มสัตหีบ เกิดน้ำท่วมฉับพลันสูง 1 เมตร ชาวบ้านขนของหนีน้ำอลหม่าน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.พายุฤดูร้อนฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 4 ชั่วโมงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ฉับพลัน ส่วนชาวบ้านไม่สามารถเตรียมการรับมือน้ำท่วมได้ทัน เป็นเหตุให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ขณะที่ถนนสุขุมวิทหลักกิโลเมตรที่ 172 -173 เส้นทางพัทยา-สัตหีบ หมู่ที่ 3 ต.สัตหีบ  ได้เกิดน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมถนนได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน ชาวบ้านต้องขนของหนีน้ำ โดยรถไม่สามารถใช้เส้นทาง   บางช่วงมีน้ำสูงจนรถไม่สามารถผ่านไปได้ ซึ่งทำให้รถยนต์เก๋ง 1 คันถูกกระแสน้ำที่ไหลผ่านถนน พัดตกลงไปร่องน้ำข้างถนนจนจมมิดหลังคา ขณะที่คนขับออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เทศบาลเมืองสัตหีบ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบได้นำกำลังลงให้ความช่วยเหลือทั้งการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และช่วยเหลือขนย้านสางของขึ้นที่สูง ซึ่งตอนนี้ ฝนเริ่มหยุดตก และกำลังเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้าน นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เกิดมานานฝนตกครั้งใดก็มีปัญหาทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ฝนกระหน่ำลงมาจำนวนมาก ทำให้น้ำท่วมขังบนถนนสุขุมวิท และท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง ซึ่งได้รายงานจากเจ้าหน้าที่แล้วว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของ ทางหลวงสัตหีบทราบแล้ว