posttoday

บุกค้นแหล่งรับจำนำ-ปล่อยเงินกู้นักพนันยึดรถ25คัน

23 เมษายน 2558

​สุรินทร์-ตำรวจบุกทลายแหล่งรับจำนำและลักลอบปล่อยเงินกู้ให้นักเสี่ยงโชคนำเงินไปเล่นพนันบ่อนเขมรยึดรถยนต์ 25 คัน

​สุรินทร์-ตำรวจบุกค้นแหล่งรับจำนำและลักลอบปล่อยเงินกู้ให้นักเสี่ยงโชคนำเงินไปเล่นพนันบ่อนเขมรยึดรถยนต์ 25 คัน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กาบเชิง  เจ้าหน้าที่ ตม.กาบเชิง  เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอกาบเชิง ได้สนธิกำลังนำหมายค้นของศาลจังหวัดสุรินทร์ เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ต.ด่าน อ.กาบเชิง. จ.สุรินทร์ และ บ้านเลขที่ 200 หมู่ 5 ต.ด่าน อ.กาบเชิง บ้านเลขที่ 639 หมู่ 18 ต.ด่าน อ.กาบเชิง บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ 14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง หลังจากสืบสวนพบว่าบ้านทั้ง 2 หลังมีการรับจำนำรถ และชุกซ่อนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ไว้เป็นจำนวนมาก หลังจากตรวจค้นตรวจยึด รถไว้เพื่อตรวจสอบเป็นรถยนต์ จำนวน  25 คัน รถจักรยานยนต์  14 คัน

พล.ต.มนัส หนูวัฒนา ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ กล่าวว่า ของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดพบว่า เป็นรถที่มีการเปิดรับจำนำของกลุ่มลักลอบปล่อยเงินกู้และรับจำนำรถในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และทราบว่ามีผู้นำรถมาจำนำเพื่อนำเงินเข้าไปเล่นการพนันฝั่งประเทศกัมพูชา ส่วนหนึ่งดาวน์รถจากร้านจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พอได้รถแล้ว นำมาจำนำเอาเงินไปเล่นพนันในบ่อนฝั่งประเทศกัมพูชา แล้วทิ้งรถไว้กับผู้รับจำนำ รถยึดมาในวันนี้จากผู้รับจำนำจำนวน 4 ราย และยังพบว่ามีผู้รับจำนำรายย่อยอีกหลายรายตำรวจจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป

พล.ต.ต.กาญจน์พศ ชัยศิริชาญพนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากได้มีการสืบทราบว่า มีการรับจำนำรถกับผู้ที่เข้าไปเล่นการพนันนำรถมาจำนำไว้ มีรถเป็นจำนวนหลายคันและหลายจุดได้ทำการตรวจค้นตรวจยึดมาไว้ที่ สภ.กาบเชิง และจะได้ทำการตรวจสอบหาเจ้าของ ตรวจสอบหลักฐานแผ่นป้ายทะเบียน ในส่วนของผู้รับจำนำ ก็จะตรวจสอบว่ามีการรับถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวใครกำลังทำการสืบสวนสอบขยายผล ตรวจสอบว่าเป็นขบวนการหรือทำงานกันอย่างไร เป็นกลุ่มหรือแก๊งอะไร ส่วนการนำรถลงไปฝั่งกัมพูชาหรือไม่ กำลังทำการสืบสวน ร่วมกับฝ่ายทหารก็จะมีการหาข่าวดำเนินการสืบสวนขยาย ทำการจับกุมต่อไป