posttoday

นราฯจัดสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะคาดเงินสะพัดกว่า20ล้านบาท

23 เมษายน 2558

นราธิวาส-ผู้ว่าฯแถลงข่าวจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะประจำปี58คาดเงินสะพัดกว่า20ล้านบาท

นราธิวาส-ผู้ว่าฯแถลงข่าวจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะประจำปี58คาดเงินสะพัดกว่า20ล้านบาท
 
นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาส ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวร่วมกับนายวิชาญ ศิริอนันต์เจริญ ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.ททท.สำนักงานนราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองกำลังผสม 3 ฝ่าย ถึงการจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะประจำปี 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ63 ปีศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ และเป็นวันคล้ายวันเกิดขององค์เจ้าแม่ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 ถึง12 พ.ค.58 ที่บริเวณศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ

สำหรับกิจกรรมภายในงานได้แก่ การแสดงอุปรากรจีน การแสดงพื้นบ้านรวมทั้งพิธีสะเดาะเคราะห์ ประเพณีเทกระจาด การแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติซึ่งจะมีสิงโตจาก 9ประเทศ ร่วมการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลเงินสด 5 หมื่นบาท ซึ่งการจัดงาน 7 วัน7 คืน คาดว่าจะมีเม็ดเงินแพร่สะพัดในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ที่ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ทุกๆปีจะหลั่งไหลเดินทางมาร่วมกิจกรรม
           
ด้านการรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณงานวาง พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.สุไหงโกลก และพ.ท.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ฉก.นราธิวาส 36 ซึ่งรับผิดชอบในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้เตรียมการในการวางกำลังรายรอบเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลกและบริเวณรายรอบของการจัดงานอย่างเข้มงวด โดยจะดึงเครือข่ายภาคประชาชน เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานทุกค่ำคืน.