posttoday

มาร์คร่วมพิธีสระเกล้าดำหัวเจ้าอาวาสวัดลีเมืองพะเยา

21 เมษายน 2558

พะเยา-"อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่พะเยาร่วมพิธีสระเกล้าดำหัว"พระครูอนุรักษ์บุรานันท์" ชาวบ้านแห่ให้การต้อนรับล้นวัด

พะเยา-"อภิสิทธิ์"ลงพื้นที่พะเยาร่วมพิธีสระเกล้าดำหัว"พระครูอนุรักษ์บุรานันท์" ชาวบ้านแห่ให้การต้อนรับล้นวัด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช  น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล อดีตผู้สมัคร สส.ปชป.พะเยา และคณะอดีต สส. ปชป.ภาคเหนือ เดินทางไปที่วัดลี ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา และทำพิธีขอขมาสระเกล้าดำหัวพระครูอนุรักษ์บุรานันท์ เจ้าอาวาสวัดลี พร้อมกับขอพรปีใหม่เมืองตามประเพณีล้านนาด้วย โดยมี น.ส.จุฬาสินี พรหมเผ่า นายกเทศมนตรีเมือง(ทม.)พะเยา และประชาชนชาวบ้านชุมชนวัดลีกว่า 200 คน  ร่วมให้การต้อนรับ

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีขอขมาและสระเกล้าดำหัวพระครูอนุรักษ์บุรานันท์แล้ว นายอภิสิทธิ์ได้นำชุดเวชภัณฑ์ยาสามัญประจำบ้านมาเป็นของที่ระลึกถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ในวัด และรดน้ำหัวผู้สูงอายุด้วย จากนั้นได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เวียงผยาว(วัดลี) ก่อนเดินทางออกจากพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.พะเยา ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด เหตุการณ์เป็นไปด้วยความสงบ

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ที่ลงพื้นที่จ.พะเยา เนื่องจากในห้วงระยะเวลานี้เป็นช่วงเวลาของการดำเนินการปฏิรูปประเทศ เพื่อจะนำความสุขมาให้แก่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ดังนั้นจึงไม่มีกิจกรรมทางการเมือง จึงถือโอกาสในช่วงเวลาดังกล่าวออกเดินทางเพื่อพบปะเยี่ยมประชาชนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมดีๆ ในพื้นที่ชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่เมืองของภาคเหนือ ถือว่าเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามและมีความสำคัญ ตนจึงอยากมาแสดงความเคารพคารวะต่อผู้สูงอายุ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญและเคยสร้างคุณประโยชน์แก่บ้านเมืองและประเทศชาติ