posttoday

ชาวบ้านอ้างเจอไฟไหม้บ้านเองกว่า100ครั้งใน1เดือน

21 เมษายน 2558

พัทลุง-เจ้าของบ้านใน อ.ตะโหมด พัทลุง อ้างเกิดไฟลุกไหม้บ้านเองโดยไม่ทราบสาเหตุ 1 เดือนรวม 145 ครั้ง

พัทลุง-เจ้าของบ้านใน อ.ตะโหมด พัทลุง อ้างเกิดไฟลุกไหม้บ้านเองโดยไม่ทราบสาเหตุ 1 เดือนรวม 145 ครั้ง

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.บรรดาเพื่อนบ้านและญาติต่างมาร่วมผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าเวรยาม  หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ้านของนายล้อม ศักดิ์หวาน อายุ 63 ปี ชาว ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 2558 ถึงปัจจุบันโดยไม่ทราบสาเหตุจำนวน 145 ครั้ง ทำให้เจ้าของบ้านเกิดอาการเครียดกับปัญหาไฟไหม้ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แม้ว่าที่ผ่านมาได้ต้องหันไปพึ่งวิธีไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์แล้วก็ตาม

นายกิตติยา ศักดิ์หวาน อายุ 32 ปี บุตรชายนายล้อม กล่าวว่า วันนี้ไฟเกิดลุกขึ้นมาเองโดยไม่ทราบสาเหตุแล้วจำนวน 10 ครั้ง แต่ทุกครั้งที่ไฟติดบุตรสาว อายุ 2 ขวบ จะเป็นผู้รู้ทุกครั้งว่าไฟติดขึ้นมาแล้ว แม้จะอยู่ข้างนอกบ้านก็จะบอกได้  จากนั้นจะโทรหานายล้อม ผู้เป็นบิดาให้ไปดับไฟ ซึ่งเป็นเรื่องแปลก

ขณะเดียวกันครอบครัวเริ่มเกิดอาการเครียด เนื่องจากทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ที่สำคัญตอนนี้ได้หยุดทำงานมาเป็นแรมเดือนแล้วเช่นกัน ส่งผลให้เงินที่สั่งสมมาลดน้อยลงไม่พอกับค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน

ด้าน นายล้อมกล่าวว่า ได้ร้องขอหน่วยงานทางจังหวัดที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลหรือตรวจสอบแต่อย่างใด