posttoday

ซื้อสลากหวังเลขท้ายแต่กลับถูกรางวัลที่1รับ36ล้าน

17 เมษายน 2558

หนุ่มใหญ่ขับรถบรรทุกดินสุดเฮง ซื้อสลาก6ใบหวังถูกเลขท้าย60 แต่กลับถูกรางวัลที่1-รางวัลพิเศษรับเงิน 36 ล้าน

หนุ่มใหญ่ขับรถบรรทุกดินสุดเฮง ซื้อสลาก6ใบหวังถูกเลขท้าย60 แต่กลับถูกรางวัลที่1-รางวัลพิเศษรับเงิน 36 ล้าน

จากกรณีผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 เม.ย.2558 หมายเลขที่ออก รางวัลที่ 1 หมายเลข 506260 ซึ่งปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ถ่ายภาพคู่กับสลากที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 6 ใบ ไปเผยแพร่ทางไลน์ให้กับกลุ่มเพื่อนได้ดู จากนั้นได้มีการแชร์ต่อๆกันไปเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้ไปลงบันทึกประจำวันต่อพนักงานสอบสวน สภ.พนมทวนเอาไว้เป็นหลักฐาน

นายพยงค์ สุกก่ำ อายุ 63 ปี ชาว ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เจ้าของสลากถูกรางวัลกล่าวว่า มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกขนดินขนทราย ซึ่งปกตินิยมซื้อสลากฯอยู่เป็นประจำ งวดละหลายใบเพราะหวังเพียงรางวัลเลขท้าย ถูกบ้างไม่ถูกบ้าง โดยงวดประจำวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ซื้อเลข 60 เพราะเป็นเลขมงคล แต่ไม่ถูกรางวัล แต่ก็ถูกเลขท้าย 2 ตัวคือเลข 70 เมื่อมาถึงงวดนี้ก่อนผลสลากออก 3 วัน ได้เจอกับแม่ค้าขายสลากจึงถามว่ามีเลข 60 หรือไม่ เพราะในแผงที่แม่ค้านำมาโชว์ไม่มีเลขนี้ แต่แม่ค้าบอกว่ามีอยู่ในกระเป๋าเป็นหวยชุดของสลากการกุศล มีจำนวน 7 ใบ ขายใบละ 140 บาทจึงซื้อมาทั้งหมดเป็นเงิน จำนวน 1,000 บาท ซึ่งไม่ได้ใส่ใจว่าเลขตัวหน้ามีเลขอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามก่อนผลสลากออกประมาณ 1 ชั่วโมง นายบุญชู  ดอนเจดีย์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกัน ได้มาขอแบ่งซื้อสลาก1 ใบในราคา 200 บาท จึงแบ่งขายให้ ก่อนจะทราบผลสลากว่า ถูกรางวัลที่ 1 รวมทั้งแจ็กพอตได้เงินรวมทั้งสิ้น 36 ล้านบาท ส่วนเพื่อนที่ขอแบ่งซื้อสลากไปก็ได้เงินรางวัลหลายล้านเช่นกัน โดยจะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันที่ 17 เม.ย.นี้

นายพยงค์ กล่าวว่า เงินที่ได้มาก็จะนำไปทำบุญให้กับพ่อและแม่ รวมทั้งนำไปทำบุญที่วัดดอนเจดีย์ และชำระหนี้สินที่มีอยู่ให้หมด