posttoday

ญาตินำอัฐิเสธ.แดงเก็บรวมกับพ่อแม่ที่ราชบุรี

23 มิถุนายน 2553

ญาติพร้อมน้องเดียร์นำกระดูกเสธ.แดงมาเก็บรวมกับพ่อแม่ที่ราชบุรี

ญาติพร้อมน้องเดียร์นำกระดูกเสธ.แดงมาเก็บรวมกับพ่อแม่ที่ราชบุรี

ญาตินำอัฐิเสธ.แดงเก็บรวมกับพ่อแม่ที่ราชบุรี

นางเจียรนัย  มัชกิจบริบาล พี่สาวของพล.ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล  หรือเสธ.แดง  นางสาวขัตติยา  สวัสดิผล  นางสาวกิตติยา  สวัสดิผล และญาติๆ ได้นำเถ้ากระดูกของเสธ.แดงมาลอยอังคารที่บริเวณแม่น้ำแม่กลอง  เขตเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเสธแดง  ต่อจากนั้นได้เดินทางมาที่วัดเจริญสุขาราม (วัดหนองบัว)  หมู่ 2 ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เพื่อนำเถ้ากระดูกมาบรรจุไว้ที่บริเวณหน้าซุ้มประตูโบสถ์ ด้านทิศตะวันออก รวมกับบรรพบุรุษของเสธแดง ซึ่งมีทั้งคุณปู่ คุณย่า คุณพ่อ คุณแม่ และภรรยาของเสธแดง คือ นอ.(พิเศษ)หญิง  จันทรา  สวัสดิผล 

สาเหตุที่นำเถ้ากระดูกไว้รวมกับบรรพบุรุษที่นี่เนื่องจากที่ผ่านมาบรรดาญาติๆของเสธ.แดงได้มาทำบุญที่วัดแห่งนี้ประจำ รวมทั้งเสธแดงก็ได้บริจาคเงินจำนวนกว่า 6 ล้านบาท บูรณะโบสถ์ของวัดซึ่งเก่าแก่และทรุดโทรมด้วย โดยล่าสุดเสธ.แดงได้มาทำบุญให้กับคุณแม่สอิ้งก่อนหน้า 1 เดือนที่จะเสียชีวิต และเคยสั่งไว้ว่าถ้าเสียชีวิตก็ขอให้นำเถ้ากระดูกมาไว้รวมกับพ่อแม่ ทางญาติจึงได้มาเก็บไว้ที่นี่

ด้านนางอุไร  ครุฑนาค  อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 2 ต.บ่อกกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาก็รู้จักกับเสธแดงเพราะมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ แต่ไม่ได้สนิทกัน เวลาเสธแดงมาทำบุญก็จะมาช่วยในเรื่องของการจัดอาหารเลี้ยงพระ และล่าสุดก่อนจะเสียชีวิตก็มาทำบุญครบรอบให้กับคุณแม่   เมื่อรู้ว่าจะมีการนำเถ้ากระดูกมาเก็บที่วัดนี้ก็เลยมาช่วยทำอาหารต้อนรับ โดยทราบจากพระครูพัฒนวิสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ว่ามีการนิมนต์พระเถระจากวัดต่างๆมาทำพิธีในครั้งนี้ด้วย
 
โดยภายหลังทำพิธีบังสกุลโดยพระเกจิจากวัดชื่อดังในจ.ราชบุรี จำนวน 14 รูป ภายในอุโบสถ์แล้วนางสาวกิตติยา และนางสาวขัตติยา  สวัสดิผล ลูกสาวทั้งสองของเสธแดงได้นำเถ้ากระดูกไปบรรจุไว้ที่บริเวณซุ้มประตูทางเข้า โดยไว้รวมกับ คุณพ่อ คือ ร.อ.สนิท  คุณแม่สอิ้ง และ นอ.(พิเศษ)หญิง  จันทรา  สวัสดิผล  ภรรยาของเสธแดง

หลังจากนั้นนางสาวขัตติยา หรือน้องเดียร์ ได้ออกมากล่าวว่า วันนี้ได้นำกระดูกของคุณพ่อมาไว้กับคุณแม่ แม้ว่าจะเสียใจที่ต้องสูญเสียคุณพ่อแต่ก็ดีใจที่ท่านทั้งสองได้มาอยู่คู่กันแล้ว ส่วนเรื่องที่จะเข้าไปดูแลพรรคขัตติยะธรรม ที่คุณพ่อก่อตั้งไว้นั้น คิดว่าหลังเสร็จงานศพของคุณพ่อก็คงจะเริ่มเดินสายไปพบกับประธานสาขาพรรคในที่ต่างๆเพื่อดูแลและขอคำปรึกษา
 
ทั้งนี้ตั้งใจไว้ว่าจะทำตามเจตนารมย์ของพ่อทุกอย่าง ซึ่งเลือดจะต้องข้นกว่าน้ำ ส่วนว่าจะไปอยู่ในตำแหน่งใดของพรรค อาจจะอยู่เบื้องหลังหรือว่าอะไรก็แล้วแต่คงจะต้องปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรคก่อน ซึ่งตนเองนั้นจะทำให้ดีที่สุด  และจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนเองนั้นทำได้ทุกอย่างเหมือนที่พ่อเคยทำไว้