posttoday

ชัยนาทจัดพิธีบรรพชาหมู่สามเณร138รูป

29 มีนาคม 2558

ชัยนาทจัดพิธีบรรพชาสามเณร 138 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชสุดา

ชัยนาทจัดพิธีบรรพชาสามเณร 138 รูป เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชสุดา

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.เวลา 16.30 น. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้เป็นประธานในพิธีบรรพชาสามเณร จำนวน 138 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชสุดา เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558  มีประชาชนมาร่วมงานบุญคับคั่ง บริเวณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมและศูนย์อบรมเยาวชน อ.เมือง จ.ชัยนาท

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชสุดา  รวมทั้งยังให้เยาวชนใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนได้เข้ารับการเรียนรู้ อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดีมีศีลธรรม ยกระดับคุณภาพชีวิต ตามหลักความดีสากล 5 ประการ คือ สะอาด เป็นระเบียบ มีความสุภาพ ตรงต่อเวลา มีจิตตั้งมั่นในคุณธรรม อันจะเป็นการสนับสนุนส่งเสริมให้เด็ก ที่เข้าร่วมโครงการเติบใหญ่เป็นสมาชิกหมู่บ้านรักษาศีล 5 ในอนาคต ประกอบกับจ.ชัยนาทมีโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 อยู่แล้วจะได้ส่งเสริมกัน

ผวจ.ชัยนาท กล่วว่า ตลอดโครงการถึงวันที่ 10 เม.ย.สามเณรที่ร่วมโครงการจะได้รับการดูแลจากพระพี่เลี้ยงอย่างดีตลอดเวลา  ทั้งนี้เชื่อว่าโครงการดังกล่าวทั้งผู้ปกครองและเยาวชนที่ได้ร่วมโครงการ จะทำให้เกิดความมั่นคงของชาติอย่างยั่งยืนอย่างแน่ นอน ขณะเดียวกันจ.ชัยนาทจะจัดกิจกรรมลักษณะนี้เป็นระยะ​