posttoday

เร่งหาอบจ.ภาคอีสานเล่นพนันกลางทะเลที่เกาะช้าง

28 มีนาคม 2558

ตราด-ตำรวจและอุทยานฯเกาะช้างเร่งหาสมาชิกอบจ.ภาคอีสานลอบเล่นการพนันกลางทะเล

ตราด-ตำรวจและอุทยานฯเกาะช้างเร่งหาสมาชิกอบจ.ภาคอีสานลอบเล่นการพนันกลางทะเล
 
พ.ต.อ.อวัฒน์ พิบูลสวัสดิ์ ผกก.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับภาพและข่าวจากลูกน้องแล้ว และพบว่า เป็นเรือทัวร์ท่องเที่ยวในอำเภอเกาะช้างที่รับจ้างนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวศึกษาดูงานในจ.จันทบุรี และจ.ตราด ที่เดินทางไปเท่ียวดำน้ำดูประการังในวันที่ 25-26 มี.ค.58 ซึ่งภาพการเล่นการพนันบนเรือนั้นมีการเล่นการพนันที่ชัดเจน และถือว่ามีความผิด อย่างไรก็ตามเรือท่องเที่ยวลำนี้ออกไปเล่นกลางทะเล และไม่ทราบว่าเข้าไปกระทำผิดในพื้นที่ใดเพราะมีทั้งพื้นที่อำเภอเกาะกูดและอำเภอเกาะช้าง ทั้งนี้ สมาชิกอบจ.ในภาคอิสานกลุ่มนี้ได้เดินทางกลับไปแล้ว ทางตำรวจเกาะช้างจะได้เชิญให้เจ้าของเรือมาสอบสวนในรายละเอียดต่อไป
  
ขณะที่นายวีระ ขุนไชยรักษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ตามกฏหมายของอุทยานฯหากใครที่เข้ามาในพื้นที่อุทยานฯจะต้องปฏบัติตามกฏหมายของอุทยานฯการเล่นการพนันก็เป็นข้อห้ามหนึ่ง แต่ทางอุทยานฯจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่ามีการกระทำผิดเมื่อไดและสถานที่ใด แต่เราไม่มีอำนาจในการจับกุมต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่เคยพบว่ามีการเล่นเล่นการพนันในลักษณะนี้ในกลางทะเลเกาะช้างมาก่อน ที่พบมักจะเล่นในเต็นท์ที่พักมากกว่า
  
ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังเรือเพิ่มพูนทรัพย์ ที่ตั้งอยู่ที่บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ที่มีเจ้าหน้าที่ให้รายละเอียดว่า มีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งหนึ่งที่ติดต่อผ่านเอเจนยี่ทัวร์นำเจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาอบจ.และประชาชนกว่า 300 คนเดินทางมาดำน้ำดูประการัง ในระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2558 ซึ่งต้องใชเรือ 3-4 ลำพาเดินทางไป ซึ่งขณะนี้เดินทางออกจาก โรงแรมคลองพร้าวรีสอร์ท เกาะช้างที่เป็นที่พักแล้วในวันนี้