posttoday

นกแอร์กระจกร้าว-ผู้โดยสารเปลี่ยนไฟทล์วุ่น

26 มีนาคม 2558

นกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี 7805 กระจกห้องนักบินด้านซ้ายแตกร้าว ขณะลงจอดสนามบินนครศรีฯ ขึ้นบินต่อไม่ได้ต้องรอช่างตรวจสอบ ผู้โดยสาร 170 คน เปลี่ยนไฟล์ทวุ่น

นกแอร์ เที่ยวบิน ดีดี 7805 กระจกห้องนักบินด้านซ้ายแตกร้าว ขณะลงจอดสนามบินนครศรีฯ ขึ้นบินต่อไม่ได้ต้องรอช่างตรวจสอบ ผู้โดยสาร 170 คน เปลี่ยนไฟล์ทวุ่น

ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้มีเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ ดีดี 7805 นครศรีธรรมราช–กรุงเทพ ไม่สามารถทำการบินได้เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้อง กระจกค๊อคพิท หรือห้องนักบินด้านซ้ายแตกร้าวขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.10 น.ของช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะต้องบินไปกรุงเทพฯ ในเวลา 07.40 น.แต่ไม่สามารถบินได้เกรงว่าจะไม่ความปลอดภัย
 
จากเหตุขัดข้องดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้ประกาศแจ้งผู้โดยสารที่มารอขึ้นเครื่องในเที่ยวบินนี้รวมกว่า 170 คนต้องเร่งเปลี่ยนเที่ยวบินเป็นสายการบินอื่นแทน บางส่วนต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุราษฎร์ธานี และอีกหลายคนต้องคืนตั๋วเดินทาง หรือรอขึ้นเครื่องบินในเที่ยวถัดไป โดยอยู่ในความดูแลของสายการบินเป็นอย่างดี แต่เป็นวิพากษ์วิจารณ์กันว่าที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเกิดเหตุบ่อยครั้ง ทั้งชนนก และกระจกร้าว
 
ด้าน นายกิติชัย สัจจะลักษณ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ระบุว่า กัปตันได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิค ซึ่งเบื้องต้นนั้นเป็นเหตุกระจกแตกร้าว จะต้องรอวิศวกรและช่างเข้าทำการตรวจสอบและเปลี่ยนอะไหล่ตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัย โดยยืนยันสาเหตุไม่ได้มาจากชนนก อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้โดยสารนั้นได้ทางสายการบินได้รับผิดชอบดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.