posttoday

อาจารย์-นศ.จี้ผู้ว่าฯลำปางไล่ออกผอ.อาชีวะ

24 มีนาคม 2558

ลำปาง-อาจารย์ นักศึกษาแต่งชุดดำรวมตัวประท้วงไล่ผอ.อาชีวะวันที่สอง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯขอให้ไล่ออก

ลำปาง-อาจารย์ นักศึกษาแต่งชุดดำรวมตัวประท้วงไล่ผอ.อาชีวะวันที่สอง ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯขอให้ไล่ออก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายวีระเดช สมวรรณ ปลัดจังหวัดลำปาง ได้เชิญนายเจริญ ศิริวงศ์ ผู้อำนวยการ (ผอ.) วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการ กฟผ.แม่เมาะ ในฐานะประธานวิทยาลัยอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง และผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง ตัวแทนอาจารย์อาชีวศึกษาจังหวัดลำปาง และฝ่ายทหาร ตำรวจ เข้าร่วมประชุมด่วน เพื่อหาทางออกกับปัญหาที่เกิดขึ้น  หลังตัวแทนอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักศึกษาจำนวนนับร้อยแต่งชุดดำประท้วง และได้ยื่นเรื่องถึงผวจ.ลำปาง และผู้บริหารสถานศึกษา ให้ย้ายนางพรเพ็ชร พรรณวงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง ออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีวิสัยทัศน์ในการบริหารงานและบริหารงานไม่โปร่งใส
       
ทั้งนี้ที่ประชุมได้ใช้เวลาพูดคุยสอบถามถึงปัญหาในเบื้องต้น ซึ่งตัวแทนอาจารย์ยังคงยืนยันให้ย้ายนางพรเพ็ชร อย่างเดียว แม้ในที่ประชุมจะขอให้นัดหารือกันก่อน โดยจะเชิญผู้บริหารจากส่วนกลางเข้ามาร่วมรับฟัง และให้ผู้ถูกหล่าวหามาชี้แจงด้วยเพื่อความเป็นธรรม แต่สุดท้ายหลังพูดคุยกันนานเกือบ 2 ชั่วโมง ตัวแทนอาจารย์ได้ยืนยันให้ย้ายสถานเดียว ก่อนพากันเดินออกจากห้องประชุมทั้งหมด จนทำให้ต้องปิดการประชุมโดยปริยาย
      
อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นนักศึกษา อาจารย์วิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปางได้พากันเดินออกยังหน้าวิทยาลัย นำป้ายต่อต้าน ขับไล่ และห้ามไม่ให้ผู้อำนวยการเข้าวิทยาลัย มาติดบริเวณรั้วกำแพง และนำพวงหรีดไว้อาลัยมาถือ พร้อมร้องเพลง และปราศรัยกันที่ประตูทางเข้า-ออกของวิทยาลัย โดยยังไม่มีกำหนดการยุติ จนกว่าจะได้รับคำยืนยันว่าให้ย้ายออกจากสถานศึกษาแห่งนี้ก่อน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ คอยสังเกตการณ์และดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งใน นอกวิทยาลัย เพื่อไม่ให้มีการปิดถนน ซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน เนื่องจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปางอยู่กลางเมืองและใกล้แยกสัญญาณไฟจราจรใหญ่