posttoday

หาดเก็บตะวันแหล่งเที่ยวใหม่เมืองตรัง

15 มีนาคม 2558

ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลที่ 6 จังหวัดตรัง แนะนำหาดเก็บตะวันแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ชมพระอาทิตย์ตก

ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลที่ 6 จังหวัดตรัง แนะนำหาดเก็บตะวันแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ชมพระอาทิตย์ตก

นายประจวบ โมฆรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลที่ 6 จังหวัดตรัง  ได้นำผู้สื่อข่าวไปสำรวจหาดเก็บตะวัน แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดตรัง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านพรุจูด ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา  โดยเส้นทางที่เดินทางใกล้ที่สุดก็คือ การนั่งเรือหางยาวไปจากบ่อหินฟาร์มสเตย์ ด้วยระยะเวลาประมาณ 15 นาที  หรืออาจจะเดินทางมาจากศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่งทะเลที่ 6 จังหวัดตรัง ก็ได้  เพื่อชมดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้าระหว่างปลายแหลมเกาะลันตา

ทั้งนี้ เวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการไปชมความงดงามของหาดเก็บตะวัน ก็คือ ประมาณ 18.00-19.00 น.  เนื่องจากเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์ซึ่งส่งแสงสีเหลืองอร่ามอันสว่างจ้า จะค่อยๆ ตกลงไปในท้องทะเลอันดามัน  แล้วกระทบกับผืนน้ำอันกว้างใหญ่อย่างระยิบระยับ ก่อนหายไปในความมืด  ขณะที่ฝั่งซ้ายมือก็จะแลเห็นเกาะหลอหลอ ตั้งเด่นตระหง่านสูงใหญ่  รวมทั้งหาดวิวาห์ใต้สมุทร และหาดราชมงคล 2 ชายหาดชื่อดังของจังหวัดตรัง  ส่วนฝั่งขวามือก็จะแลเห็นหาดคลองสน แหล่งหญ้าทะเลที่สำคัญ

สำหรับหาดเก็บตะวันแห่งนี้ เป็นหนึ่งในทริปท่องเที่ยวของอำเภอสิเกา  และมีการตั้งชื่อมาจากการทำโพสต์ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือน เมื่อปี 2554  ปรากฎว่า เสียงส่วนใหญ่ประมาณ 300 คน ต่างเห็นด้วยที่จะตั้งชื่อว่า หาดเก็บตะวัน  ซึ่งนอกจากจะเดินทางไปเพื่อชมความงดงามของดวงอาทิตย์ยามเย็นแล้ว  ยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ บนชายหาดที่มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 10 ไร่ และสูงขึ้นมาจากระดับน้ำทะเลในช่วงต่ำสุดประมาณ 3 เมตร  ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ นอนรับลม เล่นกีฬา หรือทานอาหาร

ผู้สนใจเยือนหาดเก็บตะวัน สามารถเดินทางไปได้ในช่วงเย็นทุกวัน ที่สภาพอากาศเป็นใจ ท้องฟ้าแจ่มใส ไร้เมฆบดบังดวงอาทิตย์  โดยการนั่งเรือทัวร์ ด้วยค่าบริการคนละ 150 บาท/ทริป หรือเหมาเรือหางยาว ในอัตราลำละ 700 บาท  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บ่อหินฟาร์มสเตย์ โทรศัพท์ (081) 892-7440