posttoday

หนุ่ม18งมหอยขมจมสระน้ำกลางนาดับ

14 มีนาคม 2558

พะเยา-หนุ่ม18งมสระกลางนาหาหอยขมจมน้ำดับพบมีอาการป่วยลมชักมาก่อน

พะเยา-หนุ่ม18งมสระกลางนาหาหอยขมจมน้ำดับพบมีอาการป่วยลมชักมาก่อน
 
เมื่อวันที่ 14 มี.ค.58 เวลา 18.00 น. พ.ต.ต.นิพล จันต๊ะวงศ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองพะเยา รับแจ้งว่ามีคนตกน้ำเสียชีวิต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่บ้านดอกบัว หมู่ 7 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง นำร่างคนเสียชีวิต คือ นายธนวัฒน์ ธิวงศ์ อายุ 18 ปี ขึ้นมาจากสระน้ำ ซึ่งได้ลงสระกลางนาเพื่อหาหอยแต่พลาดจมน้ำเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายทอง หมั่นงาน ผู้เป็นน้าชายที่เดินทางไปด้วยกัน ได้ความว่า ตัวเองและหลานชายพากัน เดินทางมางมหาหอยขมในสระน้ำดังกล่าวตั้งแต่ 12.00 น.  และพอประมาณ 15.00 น.ได้ชวนนายธนวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ออกจากสระแต่นายธนวัฒน์ ขอดำลงไปงมอีกรอบเมื่อเวลานานยังไม่เห็นโผล่ออกมา ตนเองคาดว่าคงจมน้ำแล้วจึงออกไปแจ้งให้กับคนที่อยู่ใกล้เคียงแถวบริเวณนั้นมาช่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาช่วยค้นหาร่างและพบว่าเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อนบ้านหลังทราบเหตุได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและระบุว่า นายธนวัฒน์ มีโรคประจำตัวคือลมชัก ก่อนหน้านี้ก็เคยประสบอุบัติเหตุกับรถจักรยานยนต์มาครั้งหนึ่งเนื่องจากอาการชัก และครั้งนี้คาดว่าคงจะเกิดอาการชักขณะอยู่ในน้ำ ซึ่งคาดว่าจะเป็นสาเหตุของการจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากชันสูตรพลิกศพก็ได้นำศพมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป