posttoday

พบอุโมงค์ต้นไม้ที่น่านยังอยู่สภาพเดิม

14 มีนาคม 2558

น่าน-พบอุโมงค์ต้นไม้ยังอยู่สภาพเดิม ขณะที่ไม้ซึ่งถูกขนย้ายตามที่มีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์เกิดขึ้นตอนขยายถนนช่วงก่อน

น่าน-พบอุโมงค์ต้นไม้ยังอยู่สภาพเดิม ขณะที่ไม้ซึ่งถูกขนย้ายตามที่มีการแชร์ผ่านโลกออนไลน์เกิดขึ้นตอนขยายถนนช่วงก่อน
  
เมื่อวันที่14มี.ค. กลายเป็นประเด็นกระแสทางโซเชียล หลังกลุ่มบิ๊กทรี หนึ่งในกลุ่มต่อต้านการตัดอุโมงค์ต้นไม้ ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความ  ระบุว่า "ด่วน!!! ในระหว่างที่ดึงความสนใจสังคมกรณีอุโมงค์ต้นไม้น่านเข้าสู่กระบวนการประชาพิจารณ์ ก็มีเหตุการณ์ "ลักหลับ" ประชาชนไทยทั้งประเทศ ด้วยการชิงเร่งตัดต้นสักจำนวนมากอย่างเร่งด่วน ขอฝากผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และกรมทาง ตรวจสอบความโปร่งใส ความจริงใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในยุคที่คสช.พยายามรณรงค์ความสุจริต โปร่งใส ของเจ้าหน้าที่รัฐ"

ภายหลังจากเผยแพร่ข้อมูลให้ทราบ โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ต่อๆ พร้อมประณามการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการกระทำที่ไม่โปร่งใส และไม่ฟังเสียงจากประชาชน

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบพบว่าอุโมงค์ต้นไม้ยังคงอยู่สภาพเดิม แต่ส่วนที่มีการขนย้ายไม้นั้น คือที่บริเวณบ้านวังหมอ ต.บ่อ อ.เมืองน่าน โดยคนงานให้ข้อมูลว่า ไม้ดังกล่าวเป็นไม้ฉำฉา ซึ่งตัดไว้ตั้งแต่การขยายถนนช่วงก่อน ซึ่งขณะนี้ถนนกำลังอยู่ระหว่างลาดยาง และไม้เหล่านี้ไม่ใช่ไม้หวงห้าม ได้มีการประมูลขายเอกชนเป็นที่เรียบร้อย ส่วนไม้ที่เป็นไม้หวงห้ามนั้น ทางแขวงน่านการทางที่ 2 ได้ขนเก็บไว้ที่สำนักงาน และบางส่วนก็ล้อมย้ายไปปลูกไว้

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายประชาญ มะลิทอง ผอ.แขวงการทางน่านที่ 2 แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้.