posttoday

วัดกกสับในคึกคนแห่ชมปืนใหญ่-ซากเรือโบราณ

14 มีนาคม 2558

ฉะเชิงเทรา-วัดกกสับในคึกคนแห่เข้าชมปืนใหญ่พร้อมซากเรือโบราณแน่น มีผู้นำสมอเรือ และโซ่ล่ามมาบริจาคเพิ่มเติม

ฉะเชิงเทรา-วัดกกสับในคึกคนแห่เข้าชมปืนใหญ่พร้อมซากเรือโบราณแน่น มีผู้นำสมอเรือ และโซ่ล่ามมาบริจาคเพิ่มเติม  

บรรยากาศที่วัดกกสับใน ม.4 ต.ปากน้ำ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา แหล่งที่ขุดพบซากเรือโบราณพร้อมปืนใหญ่ และเครื่องใช้โบราณ จำนวนหลายชิ้นจากภายในคลองท่าลาดใต้ ในวันนี้ว่า ได้มีประชาชนหลั่งไหลพากันเดินทางเข้ามามุงดูซากเรือโบราณ และปืนใหญ่ที่ยังไม่ทราบความเป็นมา และยุคสมัยที่แน่ชัดเป็นจำนวนมาก ทั้งคนในพื้นที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทราเอง และผู้ที่เดินทางมาจากต่างพื้นที่

ประชาชนหลายรายที่พากันเดินทางหมุนเวียนกันมานั้น ล้วนแต่มีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไปอย่างหลากหลาย บ้างก็เดินทางเข้ามาเพื่อที่จะขอดูสิ่งของโบราณ ของแปลกตาที่ยังไม่เคยเห็น ด้วยตาตนเอง บ้างก็มาเพื่อชื่นชมในความเก่าแก่ของวัตถุโบราณ และยังมีวัตถุประสงค์บางอย่างที่อยู่คู่กับคนไทยจนขาดแทบไม่ได้นั้น ก็คือการเข้ามาส่องกล้อง ถ่ายภาพ และมองหาตัวเลข เพื่อหวังร่ำรวยทางโชคลาภหรือการเสี่ยงดวง

ขณะเดียวกัน พระใบฎีกายอด กตปฺญโญ อายุ 50 ปี พรรษา 28 รักษาการเจ้าอาวาสวัดกกสับใน กล่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้ทางวัดได้รับการบริจาคสิ่งของโบราณเข้ามาเพิ่มเติมจากประชาชนที่ได้เคยเก็บสิ่งของเครื่องใช้เก่าแก่โบราณไว้ ซึ่งเป็นสิ่งของที่ขุดค้นได้มาจากภายในลำคลองท่าลาดเพิ่มเข้ามาอีกจำนวน 4 ชิ้น คือ ซากสมอเรือที่หล่อด้วยโลหะ ขนาดน้ำหนักประมาณ 30-40 กก. อีก 1 ชิ้น พร้อมด้วยโซ่ล่ามสมอความยาวเส้นละประมาณ 4 เมตรอีก 2 เส้น และถ้วยกระเบื้องโบราณอีก 1 ใบ พระใบฎีกายอด กล่าว