posttoday

ผู้ต้องขังแหกคุกหนีหน้าทัณฑถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

14 มีนาคม 2558

ขอนแก่น-ตั้งกก.สอบตำรวจคุม3ผู้ต้องขังคดียาเสพติดส่งถึงหน้าทัณฑถานบำบัดพิเศษแต่หลบหนีไปได้ตามรวบคืนมา1

ขอนแก่น-ตั้งกก.สอบตำรวจคุม3ผู้ต้องขังคดียาเสพติดส่งถึงหน้าทัณฑถานบำบัดพิเศษแต่หลบหนีไปได้ตามรวบคืนมา1

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.58 พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุผู้ต้องหาหลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเตรียมฝากขังไว้ที่เรือนจำขอนแก่น จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุบริเวณประตูด้านหน้าทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น พบเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กำลังเร่งแจกจ่ายภาพถ่ายผู้ต้องขังที่หลบหนีไปจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วยน นายศิวากร พิลา อายุ 21 ปี นายศตคุณ แพงปัสสา อายุ 20 ปี และชายไทยรายหนึ่้งอายุ18ปี ทั้งหมดถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติด (ยาบ้า) ซึ่งศาลมีคำสั่งให้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูที่เรือนจำกลางขอนแก่น

พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการไขกุญแจเพื่อเปิดประตูรถเพื่อส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง3ได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนผลักประตูกระแทกใส่เจ้าหน้าที่อย่างแรงก่อนที่จะพากันวิ่งหลบหนีไปเจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมแล้วแต่ผู้ต้องหาซึ่งเป็นวัยรุ่นได้ใช้ความเร็ววิ่งหลบหนีไปตามซอกซอยไปได้ แต่หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหากลับคืนมาได้ 1คน คือชายไทยอายุ18ปี

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังคงต้องสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเวรที่รับผิดชอบว่าประมาทเลิ่นเล่อ หรือบกพร่องต่ออการปฎิบัติหน้าที่อย่างไร ขณะที่ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้นั้นเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานก่อเหตุหลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่เพิ่มอีกหนึ่งข้อกล่าวหา