posttoday

ตำรวจรู้ตัวผู้จ้างวานฆ่าพระที่อุดรธานีแล้ว

14 มีนาคม 2558

นครราชสีมา-ตำรวจรู้ตัวผู้จ้างวานคดียิงพระที่อุดรธานีแล้วสั่งเร่งติดตามจับกุมมือปืนหาหลักฐานมัดตัวผู้บงการ

นครราชสีมา-ตำรวจรู้ตัวผู้จ้างวานคดียิงพระที่อุดรธานีแล้วสั่งเร่งติดตามจับกุมมือปืนหาหลักฐานมัดตัวผู้บงการ 

เมื่อวันที่14มี.ค.58 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบยิงพระที่จังหวัดอุดรธานีว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก และมั่นใจว่า จะจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้ในเร็วๆนี้ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มคนมีสีเกี่ยวข้องกับคดี

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจยังเชื่อว่ากลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เป็นลักษณะของมือปืนรับจ้างที่เมื่อลงมือก่อเหตุแล้วจะเก็บตัวนิ่ง และเชื่อว่าผู้จ้างวานน่าจะมีการวางแผนในการสู้คดีหากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมือปืนได้ และมีการซัดทอดไปยังผู้จ้างวาน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเรื่องของการเข้าใจผิด ไม่ใช่เรื่องการขัดผลประโยชน์

ส่วนการก่อเหตุดังกล่าวนั้นจะเชื่อมโยงไปยังผู้ว่าจ้างที่เป็นคนใหญ่คนโต หรือไม่คิดว่า หากพูดไปสื่อมวลชนก็จะต้องรู้ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ก็จะต้องรู้จัก ทั้งนี้เชื่อว่าสื่อมวลชนนั้นรู้อยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ต้องการให้ตนเองเป็นคนพูดออกมาเพื่อที่จะนำไปเขียนข่าวได้อย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามก็จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง.