posttoday

หนุ่มดัตซ์คลั่งชกดาบตำรวจพัทยาเจ็บ

14 มีนาคม 2558

ชลบุรี-หนุ่มดัตซ์คลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านดาบตำรวจเมืองพัทยาเข้าระงับเหตุถูกชกปากแตก

ชลบุรี-หนุ่มดัตซ์คลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านดาบตำรวจเมืองพัทยาเข้าระงับเหตุถูกชกปากแตก
               
 
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 58 เวลา 00.30 น. ด.ต.ศรายุทธ แสงเพชร ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้วิทยุแจ้ง สภ.เมืองพัทยา ขอกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจสมัคร เพื่อเข้าช่วยเข้าระงับเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเมาคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านอาหารอร่อยดี ปากซอย 8 ถนนพัทยสายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
               
เมื่อกำลังเสริมของ สภ.เมืองพัทยา กว่า 20 นาย ไปถึงพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ MR.DENNIS TAGGA อายุ 25 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ แต่งกายนุ่งกางเกงกีฬาเพียงตัวเดียว อยู่ในอาการเมาคลุ้มคลั่ง ส่งเสียงเอะอะโวยวาย ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ และวิ่งไล่ทำร้ายชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันสามารถจับกุมไว้ได้ในที่สุด ก่อนควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบที่ร้านอาหารเกิดเหตุพบโต๊ะ เก้าอี้ ทางร้านพังเสียหาย

จากการสอบสวน น.ส.เยาวธิดา จันทร์โธ อายุ 38 ปี พนักงานร้านอาหารอร่อยดี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ MR.DENNIS ได้เข้ามานั่งที่ร้าน ลักษณะเมาอะไรบางอย่าง เมื่อเข้าไปสอบถามหาต้องการรับประทานอาหารอะไร MR.DENNIS กลับนั่งนิ่งไม่พูดจากับใคร เวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที MR.DENNIS ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง วิ่งไล่ทำร้ายโดยทุ่มโต๊ะวางอาหารใส่ตนและเพื่อนสาวได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ด.ต.ศรายุทธ ให้การว่า ขณะที่กำลังโบกรถระบายการจราจรอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ได้พบเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเข้ามาระเหตุ จากนั้นได้พยายามเข้าจับกุมตัว MR.DENNIS แต่ปรากฏว่าขัดขืนต่อสู้ โดยชกเข้าที่ปากไป 1 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพยายามจะแย่งอาวุธปืนประจำกายอีกด้วย เมื่อเห็นท่าไม่ดีเนื่องจาก MR.DENNIS มีอาการคลุ้มคลั่งอย่างหนัก จึงวิทยุขอกำลังช่วยกันมาจับกุมดังกล่าว

ขณะที่ นายสนอง บุญปัญญา อายุ 60 ปี ผู้จัดการโรงแรมเดอะกรีน เดินได้ทางให้การกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมว่า MR.DENNIS เป็นลูกค้าที่โรงแรมโดยก่อนหน้าที่จะบุกไปอาละวาดที่ร้านอาหารอร่อยดี MR.DENNIS ได้ทำลายทรัพย์สินในห้องพักแล้วคลุ้มคลั่งกระโดดลงมาจากห้องพัก ซึ่งอยู่ชั้น 3 แต่โชคดีที่พื้นเป็นทรายเลยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก ต่อมาทางโรงแรมจึงนำตัวมาสงบสติอารมณ์ MR.DENNIS ก็ไม่สนใจออกไปอาละวาดข้างนอกและถูกจับกุมในที่สุด