posttoday

พระภิกษุนครศรีฯผูกคอมรณภาพคากุฎิ

14 มีนาคม 2558

นครศรีธรรมราช-พระภิกษุผูกคอมรณภาพคากุฏิวัดหน้าพระบรมธาตุสาเหตุเครียดโรคประจำตัว

นครศรีธรรมราช-พระภิกษุผูกคอมรณภาพคากุฏิวัดหน้าพระบรมธาตุสาเหตุเครียดโรคประจำตัว
 
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 14 มี.ค.58 พ.ต.ต.อาคม จอนนุ้ย พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุพระภิกษุผูกคอตายภายในกุฏิวัดหน้าพระบรมธาตุ ต.ในเมือง อ.เมือง รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง นำตำรวจ แพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระสงฆ์ 2 ชั้น
 
เมื่อไปถึงพบว่าบนกุฏิวัดดังกล่าวส่งกลิ่นศพเน่าเหม็นคละคลุ้งอย่างรุนแรง เมื่อเข้าทำการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะพบร่างพระภิกษุใช้ผ้าจีวรผูกคอแขวนกับช่องลมภายในกุฏิสุดสยอง สภาพขึ้นอืด มีน้ำเหลือง รวมทั้งหนอนยั้วเยี้ย อยู่ในชุดนุ่งจีวร เจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 วัน ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือพระศตวรรษ ฐิตกุสโล อายุ 25 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 87 ม.8 ต.คลองเส อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช
 
จากการสอบสวนพระลูกวัดดังกล่าวทราบว่า พระศตวรรษฯ มาบวชพระเพื่อศึกษาธรรมที่วัดแห่งนี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยจำวัดอยู่ภายในกุฏิชั้น 2 เพียงรูปเดียว และเมื่อ 4-5 วันที่ผ่าน ก็ไม่มีผู้ใดพบเห็นพระศตวรรษฯ อีกเลย คิดว่าศึกษาธรรมอยู่ตามลำพังไม่อยากให้รบกวน จนกระทั่งได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากศพ จึงได้ตามชาวบ้านตามรอยกลิ่นจนพบว่าพระศตวรรษฯ ผูกคอตายสยองอยู่ภายในกุฏิดังกล่าวแล้ว
 
ส่วนสาเหตุการตายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ามาจากพระศตวรรษฯ เครียดที่เป็นโรคประจำตัวมานานแล้วจึงได้ผูกคอตายในที่สุด ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้ว จึงมอบศพให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป.