posttoday

ม.5ฝึกว่ายน้ำเตรียมสอบนายร้อยจมดับ

13 มีนาคม 2558

ประจวบคีรีขันธ์-เด็กนักเรียน ม.5 ชวนกันฝึกว่ายน้ำเตรียมสอบนายร้อย ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับต่อหน้าเพื่อน

ประจวบคีรีขันธ์-เด็กนักเรียน ม.5 ชวนกันฝึกว่ายน้ำเตรียมสอบนายร้อย ถูกกระแสน้ำพลัดจมดับต่อหน้าเพื่อน

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.เจ้าหน้าศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจมน้ำใต้สะพานราษฎร์รัฐสามัคคี บ้านโรงสูบ-คลองอ้อม หมู่ที่ 6 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังรับแจ้งจึงวิทยุสั่งการ ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย รับเดินทางไปที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุพบอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำปราณบุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้านได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาร่างของผู้ที่จมน้ำทราบชื่อเล่นคือนายเอ็ม อายุ 17 นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการปราณบุรี พบว่าบริเวณดังกล่าว มีระดับน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 20 นาที จึงพบร่างนายเอ็ม ก่อนช่วยกันนำร่างขึ้นบนฝั่งเพื่อช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรีเป็นการด่วน ซึ่งแพทย์และพยาบาลได้เร่งช่วยชีวิตกันเต็มที่

นอกจากนี้เพื่อนๆของนายเอ็ม กล่าวว่า  นายเอ็มกับเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาชวนไปฝึกว่ายน้ำที่ใต้สะพาน รวม 4 คน เพื่อเตรียมตัวไปสอบเป็นนักเรียนนายร้อยที่กรุงเทพ ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ระหว่างฝึกซ้อมว่ายน้ำกันนั้น แต่ละคนยังว่ายน้ำไม่แข็ง  จนกระทั่งในเวลาต่อมาทั้งหมดได้มาว่ายน้ำตรงกลางสะพานเพราะระดับน้ำตื้นแค่ช่วงเอวเท่านั้น  แต่พบว่ากระแสน้ำในเวลาดังกล่าวกลับไหลเชี่ยว ส่งผลให้นายเอ็มยืนไม่อยู่ถูกน้ำพลัดหลุดออกไป เพื่อนๆพยายามช่วยกันดึงมือไว้  แต่ไม่เป็นผล นายเอ็มจมหายไปตาหน้าต่อตา  จากนั้นจึงได้พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ จนมีชาวบ้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว  ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีใครกล้ากระโดดน้ำตามลงไปช่วยเนื่องจากแต่ละคนก็ว่ายน้ำไม่แข็งเช่นเดียวกัน