posttoday

หมอยันหลวงพ่อคูณยังแข็งแรงดี

13 มีนาคม 2558

นครราชสีมา-แพทย์ประจำตัวโต้ข่าวลือ"หลวงพ่อคูณ"มรณภาพยันยังเเข็งแรงดี แพทย์ พยาบาลดูแลใกล้ชิดตลอด24ชั่วโมง

นครราชสีมา-แพทย์ประจำตัวโต้ข่าวลือ"หลวงพ่อคูณ"มรณภาพยันยังเเข็งแรงดี แพทย์ พยาบาลดูแลใกล้ชิดตลอด24ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ หัวหน้าสูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งเป็นเเพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวว่า หลวงพ่อคุณยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี หลังมีผู้ไม่หวังดีนำภาพเผยแพร่ผ่านไลน์ว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ คณะแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลด่านขุนทด ได้เดินทางไปยังวัดบ้านไร่ เข้าตรวจอาการของท่านตามปกติที่กุฏิวัดบ้านไร่ พบว่าอาการทั่วไปของหลวงพ่อยังคงที่ เหมาะกับวัยของผู้สูงอายุ ในวัย 91 ปี หลังจากหลวงพ่อออกจากโรงพยาบาลแล้วกลับไปอยู่ที่วัด ท่านก็มีอาการติดเชื้อทางเดินหายใจบ้าง แต่แพทย์ก็ได้ให้ยาปฏิชีวะ และสามารถคุมอาการได้

นพ.พินิศจัย กล่าวอีกว่า ส่วนการฉันอาหาร ยังคงให้ทางสายยางและท่านก็รับอาหารได้เป็นปกติ ณ วันนี้ ถือว่าอาการท่านดีขึ้นในระดับหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาล ทั้งสองแห่งได้จัดแพทย์และพยาบาลมาเฝ้าตรวจอาการของหลวงพ่ออย่างใกล้ชิดที่วัดตลอด 24 ชม. ซึ่งถ้าท่านมีอาการที่ผิดปกติ แพทย์ก็จะนำท่านส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาทันที

ด้าน นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์  เลขานุการส่วนตัวหลวงพ่อคูณ และเลขานุการคณะกรรมการวัดบ้านไร่ กล่าวว่า งได้ดูภาพที่มีคนส่งทางไลน์เเล้วระบุว่าเป็นภาพหลวงพ่อคูณ มรณภาพนั้น แท้ที่จริงเป็นภาพของหลวงพ่อคำบุ จ.อุบลราชธานี ซึ่งไม่ใช่ภาพหลวงพ่อคูณแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าหลวงพ่อยังมีสุขภาพดี ไม่ได้เป็นอะไรตามที่มีข่าวลือออกมา สามารถออกมาพบกับญาติโยมที่เดินทางมานมัสการผ่านห้องปลอดเชื้อที่มีกระจกกั้นเพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างดี โดยทุกวันหลวงพ่อจะออกจากห้องในช่วงเวลา 14.00-15.00 น. ข่าวลือเกี่ยวกับหลวงพ่อระยะนี้เกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าต้นตอมาจากไหน และคนปล่อยข่าวหวังผลอะไร อาจจะเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนแล้วส่งต่อกันมาจนกลายเป็นข่าวลือ.

นายสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนสุขภาพของหลวงพ่อคูณ ก็เป็นไปตามอายุขัยในวัย 91 ปี แต่ทางวัดก็ได้รับความกรุณาจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา และรพ.ด่านขุนทด จัดแพทย์และพยาบาลมาดูแลอาการท่านตลอด 24 ชม. ทุกวัน ถ้าศิษยานุศิษย์อยากทราบข้อเท็จจริงใดๆ ก็สามารถสอบถามกับทางวัดบ้านไร่ได้