posttoday

พ่อเฒ่าฉุนขาดทวงเงินโดนด่าชักปืนยิงลูกหนี้ดับ

06 มีนาคม 2558

ชายวัย 69 ชาวนครสวรรค์ โมโห ทวงเงิน กลับโดนด่า กระหน่ำยิงลูกหนี้ดับคาวงเหล้า

ชายวัย 69 ชาวนครสวรรค์ โมโห ทวงเงิน กลับโดนด่า กระหน่ำยิงลูกหนี้ดับคาวงเหล้า

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ร.ต.ท.เตชาสักดิ์ แจ่มจำรุญ ร้อยเวร สภ.ไพศาลี อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต อยู่ในบริเวณบ้านเลขที่ 6 หมู่ 3 ต.ไพศาลี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.สนั่น ดงเวหน ผกก.ไพศาลี ทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลไพศาลี และทีมอาสากู้ภัยมูลนิธิร่มไทร
 
ที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ภายในโรงเก็บรถ ในสภาพมีรอยบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอก 2 แผล โดยที่ใกล้กัน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ปลอก และพบว่าขวดเหล้าขาว 1 ขวด พร้อมกับแก้วอีก 1 ใบ วางอยู่บนโต๊ะหินอ่อนใกล้กับศพ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายวิเชียร แป้นฝ้าย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมุ่ 10 ต.นาขอม อ.ไพศาลี ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุยิงในครั้งนี้ ทราบว่า คือนายเนียง ม่วงไม้ อายุ 69 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รุ่นสปาร์ค สีน้ำเงินดำ หมายเลขทะเบียน ขทร 819 นครสวรรค์ หลบหนีไปหลังจากก่อเหตุ
 
อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถไล่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่บริเวณหน้าบ้าน เลขที่ 104 หมู่ 11 ต.วังข่อย พร้อมกับยึดของกลางอาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อเบรเทต้าขนาด 9 มม. และรถจักรยานยนต์ ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนยังโรงพัก ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ นายเนียงให้การอ้างว่า นายวิเชียรผู้ตาย ได้ติดหนี้ตัวเอง เป็นเงินกว่า 340,000 บาท และได้พยายามทวงถามขอเงินคืนมาตลอดระยะเวลา 3 ปี แต่ในวันนี้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพบผู้ตาย กำลังนั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้านรายหนึ่ง จึงได้เข้าไปทวงถามเงินที่ติดหนี้ แต่กลับถูกผู้ตายด่าทออย่างรุนแรง จนเกิดความโมโห ชักปืนคู่กลายที่นำติดตัวมากระหน่ำยิงนายวิเชียรจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ก่อนจะส่งให้พนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.