posttoday

นักโทษคุกทองผาภูมิตะลุมบอนแทงดับ2เจ็บ5

22 กุมภาพันธ์ 2558

กาญจนบุรี-นักโทษชายเรือนจำทองผาภูมิ 2 กลุ่มตะลุมบอนกันแทงดับ 2 เจ็บ 5 สาเหตุไม่พอใจกัน

กาญจนบุรี-นักโทษชายเรือนจำทองผาภูมิ 2 กลุ่มตะลุมบอนกันแทงดับ 2 เจ็บ 5 สาเหตุไม่พอใจกัน

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ร.ต.อ.กฤษณะ สระบัว พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ว่าเกิดเหตุนักโทษชายมีเรื่องทะเลาะวิวาทใช้อาวุธของมีคมแทงกันเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 5 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.อ.มนตรี แตงโต รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.วันชัย อ่อนลออ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.สมเกียรติ วิเศษสิงห์ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 135 ทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ร่วม 80 นาย เดินทางเข้าระงับเหตุ

ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิได้ช่วยกันระงับเหตุเอาไว้ได้แล้ว และพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิอย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึงคณะแพทย์ได้พยายามช่วยเหลือชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ทั้ง 2 รายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนักโทษที่ได้รับบาดเจ็บมีด้วยกัน 5 ราย มีบาดแผลถูกฟันแทงด้วยของมีคมตามร่างกายหลายแห่งได้รับบาดเจ็บ คณะแพทย์ได้ทำการรักษา ขณะนี้ทุกคนอาการปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ.ทองผาภูมิ กล่าวว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มนักโทษท่ามะกาได้ว่ากล่าวตักเตือนกลุ่มนักโทษอ.บ่อพลอยและอ.เมืองว่า อย่าทำผิดระเบียบกฎเรือนนอน สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักโทษอ.บ่อพลอยและอ.เมือง อีกทั้งนักโทษทั้ง 2 กลุ่มเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน กระทั่งเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ปล่อยนักโทษออกมาเดินเล่นและออกกำลังกายภายในสนามที่อยู่ในเรือนจำ เมื่อทั้งสองกลุ่มมาพบกันจึงเกิดการโต้เถียงและชกต่อยตะลุมบอนและใช้อาวุธที่ประดิษฐ์ขึ้นมาฟันแทงกันจนเสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว