posttoday

ยิงถล่ม4ศพในโรงเรียนพบอยู่ในบัญชีมือปืน

22 กุมภาพันธ์ 2558

ยิงดับ 4 ศพ ภายในโรงเรียนบ้านโตนด พบ 1 ในผู้ตายมีประวัติก่อคดีรับจ้างสังหาร

ยิงดับ 4 ศพ ภายในโรงเรียนบ้านโตนด พบ 1 ในผู้ตายมีประวัติก่อคดีรับจ้างสังหาร

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. เวลา 08.30 น.ร.ต.อ.สุกมล ศุลีดำรงวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตาย 4 ศพ ภายในโรงเรียนบ้านดอนโตนด ม.1  ต.เสือหึง อ.เชียรใหญ่ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้องประชุมเก่าของโรงเรียนพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ จอดเปิดประตูอยู่ โดยมีรอยกระสุนปืนที่ประตูด้านขวา 2 รู และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.11 มม. และเอ็ม 16 ตกกระจัดกระจายอยู่จำนวนกว่า 20 ปลอก ทราบชื่อผู้ตาย 4 ราย คือนายเกรียงไกร ชุมทอง อยู่ ต.ขอนหาด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช , นายสมชาย หอมขาว ชาว จ.พัทลุง , นายธวัช บัวทองคำ และนายปรีชา เอียดแก้ว อยู่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทั้ง 4 ศพถูกยิงจนพรุนทั้งร่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน ใช้รถยนต์เป็นพาหนะได้นัดหมายกับกลุ่มผู้ตายทั้ง 4 คน มาเจรจาปัญหาตกลงบางอย่างกันในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่ปลอดคน ก่อนเกิดเหตุอาจจะมีการนั่งดื่มสุรากันเนื่องจากพบขวดสุราและแก้วน้ำในที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ และได้ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มผู้ตายจนเสียชีวิต

ด้านพ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ผู้ตายกลุ่มนี้น่าจะพกปืนติดตัวมาด้วย แต่ถูกคนร้ายหยิบเอาปืนไป เนื่องจากพบว่ากลุ่มผู้ตายนั้นพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่ตลอดเวลา โดยนายเกรียงไกร ชุมทอง 1 ใน 4 ผู้ตาย เป็นผู้ต้องหาในความผิดเป็นมือปืนรับจ้างสังหารครอบครัวของนายกเทศมนตรีตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 2 ปีก่อน และอยู่ในระหว่างการดำเนินคดีชั้นศาล ซึ่งนับว่ามีประวัติอยู่ในบัญชีเฝ้าติดตามของตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช

ส่วนสาเหตุการสังหารได้ตั้งไว้หลายประเด็นทั้งเรื่องตกลงกันปัญหาเรื่องสิ่งผิดกฏหมายกันไม่ได้ หรืออาจจะหักกันเองในกลุ่ม หรืออาจเกิดความขัดแย้งกันระหว่างกลุ่มผู้ตายและกลุ่มผู้ก่อเหตุจนถูกตามฆ่าล้างแค้น โดยตำรวจได้เร่งทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป