posttoday

นั่งร้านสร้างหอส่งน้ำถล่มคนงานเจ็บ11

12 กุมภาพันธ์ 2558

นครศรีธรรมราช-นั่งร้านสร้างหอส่งน้ำการประปาภูมิภาคท่าศาลาถล่มคนงานทั้งชาวไทยและพม่าเจ็บ 11 ราย

นครศรีธรรมราช-นั่งร้านสร้างหอส่งน้ำการประปาภูมิภาคท่าศาลาถล่มคนงานทั้งชาวไทยและพม่าเจ็บ 11 ราย

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.ท.จเร พูลแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุนั่งร้านสร้างหอส่งน้ำการประปาส่วนภูมิภาคถล่มที่บริเวณวัดพระหมาย หมู่ 1 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา ทำให้คนงานทั้งชาวไทยและพม่าบาดเจ็บ 11 ราย จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยท่าศาลาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่านั่งร้านซึ่งทำด้วยไม้โกงกางถล่มลงมากองอยู่ด้านล่างหอส่งน้ำซึ่งมีความสูงประ 42 เมตร และพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนดังกล่าว  จากการสอบสวนชาวบ้านในที่เกิดเหตุระบุว่า ก่อนถล่มเพียง 3 วัน เห็นนั่งร้านมีสภาพไม่มั่นคง เนื่องจากมีการก่อสร้างมากว่า 2 ปีแล้ว ทำให้ไม้ที่สร้างนั่งร้านเริ่มผุกร่อน ก่อนคนงานขึ้นไปรื้อนั่งร้านดังกล่าวลงมาทีละชิ้นๆ ปรากฏว่าได้ถล่มลงมาจนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวน 11 คน

ด้านนายรังสรรค์ รัตนสิงห์ นายอำเภอท่าศาลา กล่าวว่า บริษัทผู้รับเหมาหมดสัญญาว่าจ้างโครงการนี้มาตั้งแต่เดือนก.ค.ปี 2557 และยังไม่ได้ต่อสัญญาแต่ยังอยู่ในระหว่างการสงวนสิทธิ์ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของผู้รับเหมา หลังจากนี้จะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการสอบสวน ส่วนที่เกิดเหตุนั้นพบว่าเป็นโครงการก่อสร้างหน่วยบริการของการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดนครศรีธรรมราช มีหอส่งน้ำคอนกรีตสูง 42 เมตร อาคารประกอบผลิตประปา งานวางท่อง 14 กิโลเมตรมูลค่า 69.3 ล้านบาท