posttoday

ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มเย็นนี้จัดยิ่งใหญ่

12 กุมภาพันธ์ 2558

นครสวรรค์-ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มแล้วเย็นนี้ รองนายกฯวิษณุเปิดงาน จัดยิ่งใหญ่ 12วัน12คืน

นครสวรรค์-ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มแล้วเย็นนี้ รองนายกฯวิษณุเปิดงาน จัดยิ่งใหญ่ 12วัน12คืน

เมื่อวันที่12ก.พ.ที่จ.นครสวรรค์ บรรยากาศการเตรียมงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ประจำปี 2558 ที่จะจัดขึ้นในช่วงค่ำนี้ ไปจนถึงวันที่ 23 ก.พ. ณ บริเวณริมต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เขตเศรษฐกิจปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ มีความคืบหน้าไปมากกว่า 95 เปอร์เซ็นแล้ว ซึ่งยังคงเหลือในส่วนของบรรดาซุ้มร้านค้าขายของ และซุ้มนิทรรศการบนถนนทางเข้างานซอยศรีไกรราส รวมถึงศาลเจ้าที่ประทับเจ้าพ่อเจ้าแม่ชั่วคราว และลานเทพพระเจ้าแก้ชงเท่านั้น ที่ยังมีการเร่งประดับประดาตกแต่งสถานที่เพื่อให้ทันพิธีเปิดงานในช่วงเวลา18.00น.วันนี้ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

นายพิสิฏฐ์ สุพิชญางกูร ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2557-2558 เปิดเผยว่า ในปีนี้ งานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จะมีการใช้ชื่องาน คือ “99 ปี พลังแห่งศรัทธา สืบสานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ” ซึ่งจะมีการจัดงานเป็นเวลา 12 วัน 12 คืน เพื่อส่งเสริมประเพณีอันดีงามของชาวปากน้ำโพ ที่สืบทอดติดต่อกันมาอย่างยาวนานถึง 99 ปี

ส่วนปีนี้คณะกรรมการได้เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ ตระการตา ด้วยโคมไฟประดับเมือง 9,999 ดวง มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พิธีไหว้รับและขอพรองค์เทพเจ้าแห่งโชคลาภที่สมบูรณ์และถูกต้องตามประเพณีจีน ลานบุญแก้ชงที่ยิ่งใหญ่ สะเดาะเคราะห์ปล่อยปลา หุ่นโคมไฟ 12 นักษัตรที่สวยงาม และเป็นปีแรกที่มีการจัดขบวนแห่ไนท์พาเหรดที่สนุกสนานทุกค่ำคืน

ส่วนการจัดแสดงในงานวันพิธีเปิด ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไปนั้น นอกจากจะได้ชมการแสดงของเหล่านางฟ้า เองกอพะบู๊ การเชิดสิงโตจากคณะต่างๆ และมังกรทองอันลือชื่อแล้ว ยังจะมีการนำการแสดงวัฒนธรรมจากมณฑลกุ้ยโจวให้ได้ชมกันอีกด้วย และนอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีและการแสดงพื้นเมืองต่างๆ ที่คัดสรรมาอย่างดี ให้ได้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม คาดว่า น่าจะมีนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเที่ยวกันกันอย่างล้นหลามเหมือนปีก่อนๆ ที่ผ่านมา

ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มเย็นนี้จัดยิ่งใหญ่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มเย็นนี้จัดยิ่งใหญ่

 

ตรุษจีนปากน้ำโพเริ่มเย็นนี้จัดยิ่งใหญ่