posttoday

ตร.มึน!เจอหนุ่มหิ้วงูเหลือมแจ้งความฐานบุกบ้าน-กัดแขน

01 กุมภาพันธ์ 2558

หนุ่มชาวสมุทรปราการหิ้วงูเหลือมขึ้นโรงพัก พร้อมความหลังเจองูเข้าไปในบ้านและกัดแขนได้รับบาดเจ็บ

หนุ่มชาวสมุทรปราการหิ้วงูเหลือมขึ้นโรงพัก พร้อมความหลังเจองูเข้าไปในบ้านและกัดแขนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ชายอายุ 45 ปี ชาว ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.ชนินทร์ เพ็ชรคำ ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ในสภาพมีงูเหลือมยาวประมาณ 2 เมตรพันอยู่บนแขนขวา ขณะที่แขนซ้ายมีบาดแผลเลือดไหล ส่งผลให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนสถานีตำรวจเกิดความแตกตื่น

ชายอายุ 45 ปี เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบงูเหลือมตัวนี้อยู่บนฝ้าเพดานในบ้าน จึงได้พยายามจับ เพื่อจะนำไปปล่อย แต่กลับถูกงูเหลือมกัดเข้าที่แขนซ้ายจนเป็นแผลเลือดไหล แต่ก็ได้พยายามจับงูเอาไว้ โดยใช้มือขวาจับหัวงู ส่งผลให้ตัวงูพันติดอยู่บนแขนขวา ก่อนจะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีงูเหลือมได้บุกรุกเข้าไปในบ้านและได้ทำร้ายตนจนบาดเจ็บ

ทั้งนี้ชายอายุ 45 ปี ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ว่าจะแจ้งความให้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจับงูเหลือมมาใส่ไว้ในกระสอบ เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ  พร้อมกับนำตัวชายคนดังกล่าวส่งรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ เพื่อรักษาบาดแผลก่อน  ส่วนเรื่องแจ้งความเจ้าหน้าที่จะมีการพูดคุยกับเจ้าทุกข์ต่อไป

ด้านร้อยเวรสภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวเตือนว่า หากพบว่ามีงูเข้าบ้าน ควรแจ้งหน่วยงานที่มีความชำนาญด้านนี้ เข้าไปจับงูจะดีกว่า ที่จะมาจับงูเอง เพราะอาจผิดวิธีและถูกงูกัดเข้าได้ และถ้าเป็นงูพิษ ก็อาจถึงชีวิตได้

ตร.มึน!เจอหนุ่มหิ้วงูเหลือมแจ้งความฐานบุกบ้าน-กัดแขน