posttoday

ปลื้มป.5หารายได้พิเศษช่วยพ่อพิการ

31 มกราคม 2558

ชลบุรี-พบนักเรียนป.5ยอดกตัญญ วาดรูป-ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายหาเงินช่วยพ่อพิการกลางตลาดเปิดท้ายพัทยา

ชลบุรี-พบนักเรียนป.5ยอดกตัญญ วาดรูป-ทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายหาเงินช่วยพ่อพิการกลางตลาดเปิดท้ายพัทยา

ด.ช.เอกมงคล หรือน้องมิว เสมอภาค อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสำราญวิทยา เขตเทศบาลตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา สร้างความปลาบปลื้มใจให้ผู้พบเห็น เพราะนั่งบนพื้นถนน และเขียนป้ายข้อความว่า "ผมหัดวาดรูปและหาเงินเลี้ยงน้องและเป็นทุนการศึกษา" บนฟิวเจอร์บอร์ดสีส้ม ที่ตลาดเปิดท้ายเทพประสิทธิ์ เมืองพัทยา และยังทำดอกไม้ประดิษฐ์ขายเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือบิดาซึ่งพิการจากอุบัติเหตุจากการทำงาน

จากการพูดคุย น้องมิว เล่าว่า หลังจากเลิกเรียนในทุกวันศุกร์จะเดินทางมายังตลาดเปิดท้ายพัทยาเพื่อมาบริการวาดภาพและจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์เพื่อหารายได้เสริม เนื่องจากบิดาผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในบ่อพลอยจนถูกก้อนหินทับแผ่นหลังจนเป็นอัมพาต ทำให้ไม่มีเสาหลักในการหาเงินเพื่อจุนเจือครอบครัวเหมือนเก่า จึงตัดสินใจหารายได้เสริมโดยไม่มีความละอายต่อสายตาผู้อื่น

ทั้งนี้ จากการสังเกตบรรยากาศพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาบริเวณดังกล่าวต่างให้ความสนใจในสิ่งที่น้องมิวทำเป็นอย่างมาก และเมื่อได้ทราบเรื่องราวความกตัญญูของน้องมิวทำให้มีคนมาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือกันตลอดทั้งคืน บ้างใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปและถ่ายคลิปเพื่อไปแชร์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง.