posttoday

กราดยิงนศ.เทคนิคภูเก็ตดับ1เจ็บ3

29 มกราคม 2558

ภูเก็ต-คนร้ายกราดยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ขณะตรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุทันควัน

ภูเก็ต-คนร้ายกราดยิงนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ขณะตรวจรวบตัวผู้ก่อเหตุทันควัน

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายยิงกันมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ที่บริเวณถนนข้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธิ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางสายหลักมุ่งหน้าไปสะพานหินบริเวณ  ประตูด้านข้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษาบริเวณกลางถนนพบศพ ชายอายุ 17 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดแบบกีฬาสีเหลือง สวมกางเกง ขาสั้น แบบกีฬาสีเหลือง ที่บริเวณหน้าอกด้านขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด เสียชีวิตคาที่

เจ้าหน้าที่ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 1 ราย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย อาการสาหัส และยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์หากลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตเพื่อนัดเคลียร์ปัญหาที่ถนน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ตหลังมีเรื่องกันเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แต่กลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ตไม่ยอมไป เนื่องจากเกรงว่าไม่ปลอดภัย แต่คนร้ายขับรถเก๋งตามหลังผู้ตายและผู้บาดเจ็บมาจากนั้นลงจากรถและกราดยิงจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ภูเก็ต ได้รวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมอาวุธปืน อยู่ในระหว่างสอบสวน เพื่อนำตัวไปทำแผนประกอบรับสารภาพ