posttoday

DSIรับอาหารเสริมลดอ้วน "โอ้โห" เป็นคดีพิเศษแล้ว

26 มกราคม 2558

พิษณุโลก-ดีเอสไอรับคดีอาหารเสริมลดความอ้วน "โอ้โห" มีสารอันตรายต้องห้ามเป็นคดีพิเศษแล้ว

พิษณุโลก-ดีเอสไอรับคดีอาหารเสริมลดความอ้วน "โอ้โห" มีสารอันตรายต้องห้ามเป็นคดีพิเศษแล้ว

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. นายสมพร ทิพยโสตนัยนา ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ภาค 6 พร้อมด้วย พ.ต.ต.หญิง ศุภวรรณ โพธิ์นาค พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการ สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ได้รับมอบสำนวนคดีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วน “โอ้โห” จาก ร.ต.อ.วิชัย พรมรักษา ตัวแทนพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อรับเป็นคดีพิเศษแล้ว

นายสมพร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีนายวรกร ยิ้มอยู่  และ น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน สองสามีภรรยา หลังเข้าตรวจค้นบริษัท โอ้โห สลิมพลัส จำกัด สถานที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดความอ้วนชื่อดัง "โอ้โห" เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกยังตรวจพบว่ามีสารไซบูทรามีน เป็นสารที่อันตรายต่อสุขภาพ หากรับประทานเป็นเวลานานอาจสะสมจนถึงแก่ชีวิตได้

นอกจากนี้ยังได้แจ้งความดำเนินคดีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ได้แก่ บริษัทที่ถูกว่าจ้างให้ทำการผลิตสินค้าดังกล่าว ในข้อหา จำหน่ายอาหารปลอม หรือ จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ซึ่งดีเอสไอได้รับเรื่องทั้งหมดเพื่อไปดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมรวบรวมหลักฐานต่างๆ ทั้งในเรื่องของการตรวจสอบทรัพย์สินของบริษัท โอ้โห ที่จัดจำหน่ายมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ว่าได้เสียภาษีถูกต้องตามที่ได้แจ้งกับสำนักงานสรรพากรภาค 7 หรือไม่ โดยหลังจากรับมอบสำนวนคดีในวันนี้ จะทำการสรุปสำนวนคดีส่งอัยการเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 1 ปี