posttoday

จับ2สามีภรรยาตระเวนลักทรัพย์11ปีกว่าพันครั้ง

26 มกราคม 2558

นครราชสีมา-ตำรวจจับ2สามีภรรยาตระเวนลักทรัพย์ 11 ปี ไม่น้อยกว่าพันครั้งในพื้นที่ กทม.-ชลบุรี-โคราช

นครราชสีมา-ตำรวจจับ2สามีภรรยาตระเวนลักทรัพย์ 11 ปี ไม่น้อยกว่าพันครั้งในพื้นที่ กทม.-ชลบุรี-โคราช

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เวลา 11.30 น. พล.ต.ต.เติมพงษ์ สิทธิประเสริฐ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ รองผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แถลงผลจับกุมผู้ต้องคดีลักทรัพย์ คือ น.ส.จุฑารัตน์ ฮึกขุนทด และนายประสิทธิ์ อิศระภักดี ทั้ง 2 คนเป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ขโมยมาจำนวน 172 รายการ อาทิ พระเครื่อง เครื่องประดับ นาฬิกา กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าถือ บัตรเอทีเอ็ม และตั๋วจำนำจำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมเที่ยวตระเวนลักทรัพย์ และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงนำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องพักไม่มีชื่อ ซอยเบญจรงค์ 8/2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองเช่าพักอาศัยอยู่ จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินต่างๆ ของผู้เสียหายที่ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์มาเป็นจำนวนมากอยู่ภายในห้องพัก

น.ส.จุฑารัตน์ ให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายพื้นที่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ทั้งที่จ.ชลบุรี กรุงเทพฯ และ จ.นครราชสีมา ซึ่งทุกวันจะขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆโดยอาศัยจังหวะที่เจ้าของบ้านเผลอแอบเข้าไปลักทรัพย์สิน หรือบางครั้งก็แอบไปเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านของผู้เสียหายทั้งคืน จนกระทั่งเช้าผู้เสียหายออกจากบ้านไปทำงานจึงลงมือรื้อค้นหาทรัพย์สิน โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปให้สามีนำทรัพย์สินที่ลักทรัพย์มาไปจำหน่าย ซึ่งเคยลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินมากสุดถึงครั้งละ 3 แสนบาท ก่อเหตุมาแล้วทั้งหมดไม่น้อยกว่า 1,000 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 11 ปี