posttoday

ลูกอดีตตำรวจปฎิเสธฆ่าจนท.อุทยานฯตราด

26 มกราคม 2558

ตราด-ตำรวจสอบปากคำลูกอดีตตำรวจน้ำต่อหน้าทนายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาฆ่าจนท.อุทยานฯแต่ขอให้การในชั้นศาล

ตราด-ตำรวจสอบปากคำลูกอดีตตำรวจน้ำต่อหน้าทนายปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาฆ่าจนท.อุทยานฯแต่ขอให้การในชั้นศาล

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ร.ต.ท.นพรัตน์ ใจผ่อง ร้อยเวร สภ.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้นำตัวนายสุพจน์  ศิริพันธุ์ ลูกชาย พ.ต.ท.สำเนา ศิริพันธุ์ อดีตสารวัตรตำรวจน้ำแหลมงอบ ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุนทร จันทร์กลม เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอัตราจ้าง ตำแหน่งพนักงานขับเรือ ศูนย์ประสานงานกู้ภัยอุทยาแห่งชาติที่ 1 ภาคตะวันออก สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เสียชีวิตเมื่อเช้าวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่าน ก่อนที่นายสุพจน์ จะเดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ เมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน มาสอบปากคำ มีนายศราวุฒิ ชอบรส ทนายความผู้ต้องหา เดินทางมาร่วมรับฟ้งการสอบปากคำด้วย

ทั้งนี้หลังจากสอบปากคำผู้ต้องหานานกว่า 1 ชั่วโมง ร.ต.ท.นพรัตน์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสุพจน์ ไปทำแผลบริเวณต้นขาซ้าย เนื่องจากได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิง ระหว่างที่ต่อสู้กับนายสุนทร ผู้เสียชีวิต

นายศราวุฒิ กล่าวว่า นายสุพจน์ ได้ปฎิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิงนายสุนทรแต่อย่างใด ขณะที่อาวุธและปลอกกระสุนขนาด 11 มม. นั้นก็ยังไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด และนายสุพจน์ บาดเจ็บถูกยิงเช่นเดียวกันระหว่างที่มีการต่อสู้ชกต่อยกัน

ร.ต.ท. นพรัตน์ กล่าวว่า การสอบสวนในชั้นตำรวจนั้น ผู้ต้องการไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้นพร้อมกับปฏิเสธทุกกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ได้คัดค้านการประตัวนายสุพจน์ไว้ และในเวลา 13.00 น.นำตัวนายสุพจน์ ปฝากขังในขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งทางทนายความของนายสุพจน์ จะได้ยื่นประกันตัวในชั้นศาลต่อไป