posttoday

มือฆ่าจนท.อุทยานฯตราดมอบตัว

25 มกราคม 2558

ตราด-ลูกชายอดีตสารวัตรตำรวจน้ำแหลมงอบยิงเจ้าหน้าที่ อช.ดับเข้ามอบตัวสู้คดีตำรวจค้านประกันตัวเหตุคดีมีอัตราโทษสูง

ตราด-ลูกชายอดีตสารวัตรตำรวจน้ำแหลมงอบยิงเจ้าหน้าที่ อช.ดับเข้ามอบตัวสู้คดีตำรวจค้านประกันตัวเหตุคดีมีอัตราโทษสูง

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.พ.ต.ท.สำเนา  ศิริพันธ์  อดีต สารวัตร ตำรวจน้ำแหลมงอบ จ.ตราด  ที่เป็นบิดาของนายสุพจน์  ศิริพันธ์   ผู้ก่อเหตุยิง นายสุนทร   จันทร์กลม  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่บริเวณศาลาริมทะเล หลังศูนย์ประสานงานกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 ภาคตะวันออก สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานฯ ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ แล้วหลบหนีไป  ได้นำตัวนายสุพจน์  ศิริพันธ์ มามอบตัวพร้อมอาวุธปีนกับ พ.ต.อ. พิษณุ  กิ่งแก้ว  ผกก. สภ.แหลมงอบ และได้ขอประกันตัว

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พิษณุ กิ่งแก้ว ยังปฏิเสธที่จะให้ประกันตัวในขณะนี้ เนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง และยังต้องมีการดำเนินการสอบสวนก่อน  จึงขอให้ พ.ต.ท.สำเนา  ศิริพันธ์ ได้นำทนายความและหลักทรัพย์ค้ำประกันมาดำเนินการในวันพรุ่งนี้

ผกก.สภ.แหลมงอบ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการตั้งข้อกล่าวหาอย่างเป็นทางการ ต้องรอให้มีการสอบสวนอย่างละเอียดก่อน ส่วนกาประกันตัวในขณะนี้ได้คัดค้านไว้ก่อน  และขอให้ทางญาติได้นำทหนายความและหลักทรัพย์ค้ำประกันภายหลัง ทั้งนี้  ในส่วนของการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นอยู่ที่ความพร้อมของผู้ต้องหาว่ามีความพร้อมหรือยินยอมให้ทำหรือไม่